Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Kinh nghiệm chọn bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh

Bình sữa được xem như là vật dụng không thể thiếu của các bé sơ sinh vì đây là đồ dùng tiện lợi cho bé bú mọi lúc mọi nơi và còn khuyến khích trẻ bú thêm nhiều sữa. Bởi nhu cầu dùng bình sữa ngày càng tăng, nên trên thị trường hiện nay cho ra đủ nhiều loại bình sữa cho bé với màu sắc nhiều kiểu, mẫu mã bắt mắt để các mẹ tha hồ tìm được cho bé yêu của mình.

Tuy nhiên, không phải bình sữa nào cũng tốt với mọi đứa trẻ nào, bởi vậy cha mẹ cần nắm được những kinh nghiệm dưới đây khi muốn chọn bình sữa tốt cho trẻ sơ sinh nhé.

Tìm hiểu chất liệu làm bình sữa tốt cho bé? 



Hiện nay những loại bình sữa trên thị trường được sản xuất từ hai nguyên liệu chính: nhựa và thủy tinh. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng để bạn cân nhắc. Bình nhựa nhẹ, khó bể vỡ, tiện cho trẻ sử dụng và có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên khi bình đựng sữa nóng, các chất hóa học cấu tạo bình có thể hòa tan trong sữa của bé. Bình thủy tinh bền hơn bình nhựa và duy trì thành phần của sữa tốt hơn bình nhựa, nhưng phải sử dụng cẩn thận khi cho bé bú vì bình thủy tinh vỡ sẽ rất nguy hiểm cho bé.

Nếu muốn dùng bình sữa nhựa, mẹ có thể chọn lựa loại bình sản xuất từ nhựa polyetylen hoặc polycarbonate. Mặc dù có các nghiên cứu cho thấy hai loại nhựa này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa nếu bình sữa được đun sôi đến 100 độ C, nhưng các mẹ vẫn có thể an tâm dùng sữa bột chỉ cần pha với nước nóng thấp hơn 100 độ C.

a/ Bình nhựa:
Điểm cộng: nhẹ, chắc chắn, khó bị vỡ
Điểm trừ: bình sữa bằng nhựa tuổi thọ không lâu như bình thủy tinh và độ an toàn ít hơn.

b/ Bình thủy tinh:
Điểm cộng: tuổi thọ cao, có thể luộc lên để khử trùng
Điểm trừ: nặng và dễ vỡ

c/ Bình dùng một lần:
Điểm cộng: được làm từ nhựa tái chế và được phủ một lớp chất tiệt trùng.
Điểm trừ: Không thân thiện với môi trường. Giá thành đắt hơn bình thủy tinh và bình nhựa.

Những chú ý khi chọn mua bình nhựa


Những loại bình nhựa nhìn trong suốt và có mã số tái chế “7” hoặc chữ “PC” cho thấy bình được làm bằng nhựa polycarbonate và có thể có chứa BPA. Còn các bình nhựa có màu đục hơn và làm từ nhựa polyethylene hoặc polypropylene sẽ có mã số tái chế 2 hoặc 5.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều những hóa chất khác nhau trong nhựa mà ta chưa biết hết ảnh hưởng của chúng, cho nên tốt nhất là nên cẩn thận với tất cả các bình nhựa, cho dù chúng có dán nhãn “BPA free”. Bởi vậy, bạn chỉ nên đổ sữa vào bình ngay trước khi cho bé bú và đổ bỏ phần sữa thừa.

Không hâm nóng bình sữa nhựa có chứa sữa bên trong.

Đừng để bình sữa nhựa vào lò vi sóng hoặc máy rửa chén vì BPA và các chất hóa học khác sẽ được phát tán khi bị hâm nóng.

Nếu bình sữa nhựa bị trầy hoặc sờn, mòn, nên bỏ chúng ngay vì bình nhựa ở tình trạng không nguyên vẹn là nguồn phát tán hóa chất.

Một mẹo hay cho mẹ là đối với trẻ sơ sinh, bạn nên mua khoảng 6 bình loại 110ml để bắt đầu cho bé bú. Sau đó chuyển sang bình 225ml hoặc 255ml khi bé được khoảng 4 tháng và nên giữ lại những bình có kích cỡ nhỏ để dự phòng khi cần nhé.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa bột của nhật và sữa ngoại xách tay để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.