Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Chỉ mẹ cách nấu bột ăn dặm bổ dưỡng cho bé

Bột ăn dặm có lẽ là thức ăn hay dùng nhất dành cho trẻ hơn 6 tháng tuổi. Khi lớn hơn 6 tháng tuổi, cơ thể của bé cần bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng ngoài song song với sữa mẹ để phát triển hoàn thiện. Vì thế, để giúp mẹ chăm sóc dinh dưỡng bé hiệu quả hơn, bài viết sau đây sẽ chia sẻ thông tin về bột ăn dặm và cách chế biến ăn dặm đúng cách cho bé 6 tháng tuổi để các mẹ áp dụng nhé.

Giá trị dinh dưỡng trong bột ăn dặm


Khi bé lớn hơn 3 tháng tuổi, bé bắt đầu có những thay đổi mới như tập lẫy, tập bò và chập chững biết đi. Để thực hiện những hành động đó, cơ thể của bé bắt buộc cần nạp thêm năng lượng và không thể mãi phụ thuộc vào sữa mẹ nữa. Mẹ cần cho bé tập ăn dặm, và bột ăn dặm là thức ăn được khuyên dùng nhiều nhất cho bé.

Bởi trong thời kì ăn dặm, thức ăn cần đảm bảo loãng mịn để trẻ dễ nuốt và không nôn trớ. Bên cạnh đó, bột là dạng thức ăn dễ kết hợp với nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khác như thịt, trứng và rau củ quả. Các loại thức ăn được xay nhuyễn tạo thành nguồn dinh dưỡng tổng hợp dễ bổ sung đem lại hiệu quả dinh dưỡng cao cho bé ăn dặm.

Trong bột ăn đặm có chứa lượng tinh bột dồi dào (gạo, kiều mạch, yến mạch, đậu, đỗ thích hợp…) - nguồn dinh dưỡng chính giúp cơ thể bé phát triển tốt. Bên cạnh bột ăn dặm cũng cung cấp đạm thực vật, chất xơ, chất béo và nguồn vitamin khoáng chất. Những thành phần dinh dưỡng trên giúp trẻ phòng ngừa suy dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hoá, trí não và tăng cường sự phát triển toàn diện ở trẻ trong thời kì ăn dặm.

Cách nấu bột ăn dặm ngon cho bé


Để giúp bé cưng cảm thấy ngon miệng với bột ăn dặm, mẹ yêu cũng cần biết bí quyết để nấu bột ăn dặm ngon cho bé.

Bước một: Chọn thành phần. Bắt đầu với các loại thực phẩm chọn lọc như cà rốt, khoai tây, củ cải, trắng, súp lơ… để đảm bảo rằng bé không bị dị ứng thức ăn. Rửa thực phẩm thật sạch, cắt bỏ những phần rắn như lõi, vỏ, cuống… để tránh cho bé bị hóc thức ăn.

Bước hai: Ngâm và nấu. Chọn một miếng vải lọc siêu mềm để gạn và rây thực phẩm sau khi xay, cố gắng giữ lại dưỡng chất của chúng, một số rau quả có thể nướng chín và nghiền nhuyễn cho bé dùng.

Bước ba: Đút bé ăn và lưu trữ thức ăn. Cho bé ăn một số lượng nhỏ ngay lập tức, phần còn lại nên cho vào tủ lạnh ngay. Với thức ăn tự chế biến, mẹ có thể tự yên tâm vì nó có thể lưu trữ trong tủ lạnh ba ngày hoặc ngăn đá khoảng hai tháng.

Mời các mẹ tìm hiểu thêm về sữa của Mỹ và sua xach tay nhat ban để lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho bé nhà mình nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.