Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

5 thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu

Nếu muốn sau này con khỏe mạnh và thông minh, trong giai đoạn bầu bì các mẹ hãy chú ý bổ sung tích cực 5 loại thực phẩmdinh dưỡng bà bầudưới đây.

Các kiến thức về thức ăn dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi từ Dumex Việt Nam

Trong giai đoạn mang bầu, khi các mẹ ăn 5 loại thực phẩm này, các mẹ sẽ nhận được đủ vitamin C, axit folic, canxi, protein, chất xơ và chất dinh dưỡng khác rất cần thiết cho sự phát triển của con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
5 nguồn dinh dưỡng giá trị cho bà bầu - Mẹ mang thai - Dinh dưỡng và ăn uống khi mang thai
 1. Nước cam 
Nước cam không chỉ giàu vitamin C và acid folic, mà còn chứa một khối lượng lớn chất kali cần thiết cho mẹ trong giai đoạn bầu bì. Kali sẽ giúp làm giảm huyết áp cao – một bệnh đặc biệt nguy hiểm trong khi mang thai. Tuy nhiên, đối với những mẹ có huyết áp thấp, ăn cam cũng không gây tổn hại đến tình hình sức khỏe. Nước cam thông qua sự hấp thu của mẹ vào cơ thể con sẽ giúp con tăng cường chức năng miễn dịch, bảo vệ con chống lại nhiều bệnh tật.
 2. Sữa chua 
Sữa chua mang lại một nguồn protein và canxi trái ngược với sữa có thể giúp cho những phụ nữ với không tiếp nhận lactoza thích nghi . Hơn nữa, khi các mẹ ăn sữa chua tích cực sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm nấm – bệnh thường xảy ra trong thai kỳ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của con.
 3. Bông cải xanh 
Đây là loại thực phẩm được biết đến như là một nguồn cung cấp canxi, vitamin C, axit folic và vitamin B6 rất tốt cho các bà mẹ trong thời gian mang bầu.
 4. Đậu lăng 
Trong số các loại hạt thì đậu lăng đứng đầu danh sách bởi hàm lượng acid folic cần thiết cho cơ thể chứa trong đậu lăng rất lớn. Ngoài ra đậu lăng còn chứa nhiều hàm lượng chất sắt và protein, chất xơ, nó giúp ngăn chặn sự xuất hiện của táo bón trong suốt thời gian bầu bì của các mẹ.
 5. Quả sung 
Quả sung tươi và sung (vả) sấy khô có chứa nhiều chất xơ, kali nhiều hơn chuối nhiều lần. Đây cũng là loại quả có chứa rất nhiều lượng canxi và sắt – những chất rất cần thiết cho thai phụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.