Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Kinh nghiệm chăm sóc trẻ có thể mẹ cần biết

Mỗi một bà mẹ lại có một bí quyếtchăm sóc conyêu của riêng mình. Với sự phát triển của thời đại công nghệ và thông tin, không khó để mẹ tìm thấy các mẹo riêng cho con mình, giúp bé ngày càng lớn khỏe. Nhưng bên cạnh đó có những điều mà mẹ nào cũng tưởng rằng đó là điều “hiển nhiên” vậy mà lại hoàn toàn sai lầm.
Xem thêm bài viết về chăm sóc mẹ và bé

Các bài viết về tư vấn dinh dưỡng cho bé từ Dumex Việt Nam

 Con khóc không có nghĩa là đau bụng – Mẹ nên nhớ 
Với những bà mẹ nuôi con từ ngày xưa, trong thời gian khi thông tin chưa được phổ biến rộng rãi trên khắp các phương tiện, cách cổ điển nhất để chăm con là tự giải mã những triệu chứng của con dựa trên các kinh nghiệm thực tế. Chẳng thế mà cứ khi nào con khóc không kiểm soát được là mẹ quy ngay con đang bị đau bụng.
Đau bụng có rất nhiều dấu hiệu và triệu chứng, mỗi một loại lại có một cách điều trị khác nhau. Ngày nay những bà mẹ thông thái đương nhiên không thể dễ dàng chụp lên con mình chỉ một căn bệnh duy nhất ấy khi con gào khóc. Đó có thể là axit trào ngược trong thực quản, có thể liên quan đến dạ dày hoặc các chức năng khác của bộ phận tiêu hóa. Tốt nhất không nên tự bắt bệnh. Trị đúng cách đúng khoa học mới tốt và bé mới vui vẻ, khỏe mạnh được.
 Bí quyết chăm sóc con yêu có thể mẹ chưa biết - Chăm sóc bé - Bảo vệ sức khỏe trẻ em - Cách nuôi dạy con trẻ - Cẩm nang chăm sóc trẻ - Chăm sóc trẻ em
Nhiều chị em “kêu trời” khi cứ mở bỉm ra là con tè

 Bế con là một điều tốt 
Nhiều năm trôi qua, rất nhiều chị em dần cảm thấy bế ẵm con quá nhiều là sai lầm. Tuy nhiên, xin khuyên các mẹ thông thái, hiện đại hãy bỏ qua tất cả những quan niệm sai lầm ấy và nghĩ đến thực tế: Bé yêu sẽ không hư nếu mẹ bế bé quá nhiều. Đó là sự thực. Những em bé được bế ẵm thường xuyên cảm thấy nhu cầu của mình được đáp ứng ngay lập tức và từ đó dần nhận thấy bản thân bé được nâng niu và trân trọng. Vì vậy ngay cả khi có người khuyên chị em không nên bế con nhiều thì mẹ hãy cứ yên tâm rằng ôm ấp và nựng nịu bé là một điều tốt và tự nhiên.
Bỏ qua các loại khăn tã không cần thiết
Có lẽ các mẹ là người hiểu hơn hết những vật dụng cho bé đắt đỏ như thế nào. Sắm quá nhiều các loại khăn tã điều hoàn toàn không cần thiết, nhất là với trẻ bú mẹ. Do lượng axit và vi khuẩn trong phân của các bé bú mẹ là rất thấp, nước tiểu loãng và không có tính ăn mòn nên có thể lau sạch đi một cách nhẹ nhàng và đơn giản. Các mẹ lau sạch mông cho bé với khăn xô ẩm rồi lại bọc bé trong tã vải sạch mới mà có thể hoàn toàn yên tâm khi bé sẽ không bị bất cứ một dấu hiệu kích ứng da nào.
Hãy cẩn thận nếu không muốn bé tè vào người khi thay bỉm
Rất nhiều ông bố bà mẹ gặp tình trạng “dở khóc dở cười” khi vừa cởi bỉm của con ra là bé liền…tè ngay ra ngoài. Đôi khi khiến chúng ta phải thay toàn bộ ga đệm và quần áo chỉ vì những “tai nạn” đáng yêu như vậy.
Lý do vì sao? Khi mẹ mở bỉm, luồng khí mát bên ngoài ùa vào chạm đến vùng kín sẽ tạo cho bé cảm giác muốn đi tè ngay lập tức. Do đó, khi thay bỉm cho bé, mẹ hãy cởi bỉm thật chậm và từ từ để chắc chắn bé đã tè hết và không còn sót “tia” nào, nếu không cả mẹ và bé sẽ được thụ hưởng cơn “mưa phun” của bé ngay lập tức.
Sức mạnh của âm nhạc
Âm nhạc có thể chế ngự được cả một chú sư tử chứ chưa nói đến tác dụng của âm nhạc với trẻ em. Âm nhạc có thể dỗ trẻ con ngủ, làm dịu những cơn khóc mè nheo và dỗ dành trẻ nhỏ. Mẹ hãy bật một chút nhạc nhẹ nhàng và thư thái để  tạo không khí thư giãn và thoải mái cho cả mẹ và con.  
Bỏ qua những đôi giày
Các mẹ hãy nhìn thẳng vào sự thật: Trước   khi bé con biết đi  thì những đôi giày là hoàn toàn không cần thiết. Mẹ mua giày cho con chỉ vì không thể kìm hãm trước sự đáng yêu tuyệt vời của chúng. Tất thì hoàn toàn cần thiết nhưng giầy thì không. Vì thế tốt nhất chị em hãy cố gắng tiết kiệm cho đến khi con của mình thật sự cần đến chúng.
 Làm thế nào để con dậy muộn? 
Mẹ thường xuyên mệt mỏi vì con dậy quá sớm, đặc biệt khi mẹ đã không có những giấc ngủ ngon và trọn vẹn ban đêm? Cách tốt nhất để khắc phục là hãy kéo rèm tối và kín trước khi đi ngủ, khi đó buổi sáng cả mẹ và bé đều không dễ bị đánh thức bởi những tia nắng sớm lọt vào. Đối với những trẻ em lớn hơn mẹ hãy dạy con không thể dạy trước một giờ cố định vì ngủ đủ là quan trọng và cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.