Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Không nên cho bé bú bình khi bé ngủ

Nhiều bậc làm cha mẹ theo thói quen thông thường là chọn thời gian lúc con ngủ để cho trẻ bú sữa bình và núm ti trong miệng. Tuy nhiên cần phải lưu ý vì chính việc làm này sẽ dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn.

Không nên cho bé bú bình khi đang ngủ - Chăm sóc bé - Bảo vệ - Bảo vệ sức khỏe trẻ em - Cách nuôi dạy con trẻ - Chăm sóc trẻ em

Trẻ dễ chịu khi cầm bình sữa của mình và thường muốn lên giường vừa nằm ngủ vừa bú. Cho phép con uống sữa trước khi đi ngủ thì được, nhưng đừng bao giờ để bé ngủ với bình sữa đang bú dở. Có nhiều ảnh hưởng xấu từ việc này.

Theo Sg.theasianparent, nếu con bạn vừa nằm ngủ vừa ti bình, sữa có thể chảy vào tai bé, gây nhiễm trùng tai nặng. Nên cho con ăn sữa xong trước khi bé ngủ. Nếu bé vẫn muốn thứ gì đó, thử núm vú giả.

Các ảnh hưởng không tốt khi vừa ngủ vừa bú bình:

Vấn đề về răng

Nếu con bạn đã có răng, không nên để bé ngủ trên giường với bình sữa. Điều này sẽ gây sâu răng. Nên cố gắng làm sạch răng bé trước khi ngủ. Qua đêm, vi khuẩn có thể sinh sôi và thực sự phá hủy răng trẻ.

Ngứa da

Để con ngủ suốt đêm trên giường với bình sữa có thể gây kích ứng da. Sữa có thể rỉ ra và thường chảy xuống má trẻ. Điều này có nghĩa là bé sẽ nằm ngủ suốt đêm với làn da bị ẩm ướt, kích ứng và ngứa.

Sặc

Lúc con đã ngủ, sữa vẫn có thể chảy, thậm chí cả khi trẻ không mút nữa. Nếu núm ti của bình sữa vẫn trong miệng con, sữa có thể chảy vào họng và khiến trẻ sặc. Điều này có thể dẫn tới tử vong, rất nguy hiểm.

Vấn đề về phổi

Họng của con người có hai đường dẫn khác nhau. Một đường để không khí vào, ra phổi của bạn, còn đường kia cho thức ăn và các dung dịch đi trực tiếp vào dạ dày. Nếu trẻ nằm trên giường ngủ mà vẫn ngậm ti bình, đường tới phổi hoàn toàn mở cho không khí đi vào. Chỉ cần một lượng nhỏ sữa có thể vào qua đường thở, vào phổi có thể gây viêm phổi và các vấn đề về phổi khác cho trẻ.

Từ nay bố mẹ nhớ nhé ! Hãy chọn cho mình phương pháp chăm sóc trẻ đúng cách để có thể hạn chế tối đa những nguy hại có thể đến với bé bất kì lúc nào.

Xem thêm các bài viết liên quan


Chia sẻ kiến thức dinh dưỡng cho con từ Dumex Việt Nam

Tổng hợp từ giadinhenfa.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.