Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Bà bầu ăn mận có tốt không?

Mang bầu là thời điểm cơ thể người phụ nữ rất nhạy cảm với các chất dinh dưỡng. Dư thừa hay thiếu các chất dinh dưỡng cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bà bầu và thai nhi. Vì vậy, các bà bầu rất cẩn thẩn thận lựa chọn các thực đơn ăn uống mỗi ngày để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trong đó, mận là loại trái cây không thể thiếu đối với các thai phụ không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, một số người nghĩ rằng, khi mang bầu mà ăn nhiều mận sẽ khiến cơ thể bị nóng và không tốt cho thai nhi. Điều đó có thật sự đúng không? Liệu bà bầu có nên ăn mận không? Hãy cùng mình đi tìm lời giải nhé!

Lợi ích của mận đối với bà bầu:

Ngăn ngừa tình trạng mất nước: Mất nước khi mang thai là tình trạng phổ biến của các bà bầu, dẫn đến các triệu chứng như đau đầu , chóng mặt,… nghiệm trọng hơn là sinh non trong 3 tháng đầu thai kì. Mận là một loại trái cây thích hợp để giúp các bà bầu tránh khỏi tình trạng mất nước đặc biệt là những ngày hè oi bức bởi mận chứa hơn 93% là nước.
Làm đẹp da: Do trong mận có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A và C, bảo vệ làn da của các bà bầu tránh khỏi các tác nhân gây hại, mang đến một làn da sáng mịn, hồng hào
Tốt cho tim mạch: theo nghiên cứu, hàm lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng trong mận sẽ giúp giảm lượng đáng kể cholesterol không tốt cho máu, ngăn ngừa các biến chứng như đau tim, đột quỵ.
Duy trì hoạt động của mắt: Trong mận có chứa rất nhiều vitamin A khắc phục hiện tượng mỏi mắt khi ngồi trước máy tính đặc biệt là các mẹ bầu đang làm văn phòng.
Tăng cường khả năng hấp thụ sắt: Mận chứa một hàm lượng lớn vitamin C, giúp bà bầu tăng sức đề kháng và hỗ trợ khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.

Lưu ý khi ăn mận: 

Cũng như nhiều loại trái cây khác, tuy chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng các bà bầu nên ăn một lượng nhất định vì vị chua trong mận có thể khiến các mẹ bầu bị xót ruột. Vì vậy, các bà bầu không nên ăn mận quá nhiều cùng một lúc, không ăn khi đói và hạn chế chấm muối khi ăn.
Ngoài ra, bạn cũng không nên gọt vỏ mận khi ăn vì các chất chống oxy hóa trong mận tập trung nhiều ở vỏ. Trước khi ăn nên rửa sạch và ngâm qua nước muối loãng khoảng 15 phút trước khi dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.