Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Phụ nữ có thai bị đau mắt đỏ có ảnh hưởng đến thai nhi?

Đau mắt đỏ là một bệnh rất phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là khi thời tiết chuyển mùa và trong những ngày hè oi bức. Tuy không đe dọa tính mạng và có khả năng tự hết nhưng bệnh rất dễ lây lan. Đối với thai phụ vốn có hệ miễn dịch suy giảm hơn so với người bình thường thì sẽ có khả năng cao mắc bệnh đau mắt đỏ. Chính vì vậy mà những thắc mắc xung quanh vấn đề ảnh hưởng đối với thai nhi khi bà bầu bị đau mắt rất được quan tâm. Hôm nay, mình sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời.

Bà bầu bị đau mắt đó có nguy hiểm không?

Đau mắt đỏ là một loại bệnh do virut gây viêm kết mạc ở mắt gây ra. Bệnh rất dễ lây lan qua đường hô hấp hoặc khi tiếp xúc với đồ dùng cá nhân của người bệnh… Nhiều bà bầu lo sợ nhiễm vi rut trong giai đoạn mang thai sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, trong trường hợp đau mắt đỏ, khả năng gây các ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi rất thấp nhưng những phương pháp tự điều trị sai cách lại gây ra tác hại rất nguy hiểm.
Rất nhiều các mẹ bầu khi bị đau mắt đỏ lại tự ý dùng thuốc, không theo hướng dẫn của bác sĩ. Chính việc tự ý dùng thuốc mà không theo hướng dẫn của bác sĩ có thể gây ảnh hưởng nguy hiểm đến thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng thai kì đầu tiên, cơ quan trong cơ thể của bé vẫn còn non nớt và đang trong quá trình hoàn thành. Vì vậy, khi bị mắc bệnh đau mắt đỏ, các bà bầu nên sớm đến các cơ sở y tế, bệnh viện mắt uy tín để nhận được lời khuyên tốt nhất

Cách phòng bệnh đau mắt đỏ cho bà bầu

-          Trong mùa dịch phát triển, các mẹ bầu nên hạn chế đến những nơi đông người vì bệnh rất dễ lây. Đặc biệt lưu ý là không nên dụi mắt bằng tay và phải thường xuyên vệ sinh mắt-mũi-họng, đeo khẩu trang khi phải đến chổ đông người, rửa tay thường xuyên và vệ sinh sạch sẽ vùng mắt khi ở ngoài đường về.
-          Dùng nước muối sinh lý 0.9% để nhỏ mắt thường xuyên 5-6 lần/ ngày giúp rửa trôi mầm bệnh, chất tiết và làm dịu mắt.

-          Các bà bầu khi bị bệnh cần lưu ý không được nhỏ thuốc bữa bãi, tự ý mua thuốc về sử dụng kể cả thuốc tây lẫn thuốc nam, làm theo các mẹo dân gian  chưa được y khoa kiểm chứng đều gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe người mẹ và thai nhi. Vì vậy, các mẹ bầu khi bị bệnh đau mắt đỏ cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế, bệnh viện nhãn khoa uy tín để được thăm khám, và nhận được lời khuyên hướng dẫn của bác sĩ trong việc điều trị. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.