Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Giải đáp về chuyện Bà bầu có nên ăn mì tôm không/

Nhiều chị em thường thắc mắc: Bà bầu có nên ăn mì tôm, vì mì ăn liền được biết đến là món ăn ít có lợi cho sức khỏe. Dù vậy, những chị em mang thai khó cưỡng nổi mùi vị thơm ngon của mì tôm, và món ăn này lại còn dễ làm nếu bà bầu bỗng dưng cảm thấy đói bụng.
Vậy bà bầu có nên ăn mì tôm, và cần ăn như thế nào cho đúng cách và an toàn với em bé? Bài viết sau sẽ trả lời thắc mắc này của bạn đọc.

Mì tôm ảnh hưởng đến mẹ bầu như nào?


- Thiếu chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé: do thành phần chủ yếu của mì tôm là tinh bột, muối, bột ngọt, gia vị, do đó món ăn này không thể cung cấp đủ các vitamin, protein, chất xơ và khoáng chất để mẹ và bé khỏe mạnh, thai nhi chậm phát triển.
- Mẹ bầu ăn mì gói thường xuyên có thể bị cao huyết áp do mì ăn liền có nhiều muối mặn.

Bà bầu nên ăn mì tôm như nào an toàn cho bé?


Bạn thấy đó: Bà bầu không nên ăn nhiều mì ăn liền, nhưng họ vẫn có thể được ăn, và ăn một cách an toàn hơn, ngon miệng hơn nếu chú ý các điều sau:
- Hạn chế ăn mì tôm quá nhiều và từ ngày này sang ngày khác
- Mẹ bầu cần giảm lượng muối khi nấu mì tôm ( nên ít hơn nửa gói so với mỗi gói mì)
- Nấu mì kèm với các thực phẩm khác như trứng, thịt gà, rau xanh, củ quả,... để bát mì hấp dẫn hơn và nhiều chất dinh dưỡng hơn cho mẹ và bé.

Hơn thế nữa, các chị em đang mang thai không nên ăn kèm các loại rau sau với mỳ gói:
- Rau sam: có thể gây kích thích mạnh đến tử cung, gia tăng tần suất co bóp, và dễ dẫn đến sảy thai.
- Ngải cứu và rau răm: bà bầu nên ăn mì tôm tránh rau răm, ngải cứu đặc biệt là trong 3 tháng đầu vì nó có thể gây ra việc mất máu nhiều, co thắt tử cung và sảy thai.

Như vậy, các bạn vừa tìm hiểu về việc bà bầu có nên ăn mì tôm không, và các chị em nên ăn mì ra sao cho đúng cách mà vẫn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe và sự phát triển cho thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.