Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Mẹ bầu có nên ăn mực không?

Mực hay nhiều loại thực phẩm hải sản khác có nguồn dinh dưỡng dồi dào, có mùi vị thơm ngon khiến cho hầu như người nào, kể cả bà bầu đều cảm thấy thích thú khi được thưởng thức món ăn này. Nhưng mà chính vì ‘quá bổ dưỡng’ như thế mà có nhiều người mẹ thường đặt câu hỏi: Bà bầu có nên ăn mực không, và có cần lưu ý gì khi chế biến mực hay thực phẩm hải sản cho mẹ bầu không.
Để giúp chị em trả lời điều băn khoăn này, bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời về chuyện Bà bầu có nên ăn mực không nhé.

Mực có vai trò gì cho sức khỏe mẹ bầu?


Mực hay hải sản là các loại thức ăn có chứa nhiều chất bổ dưỡng: protein, giàu canxi, omega 3, chất đạm và nhiều chất khoáng khác... rất có lợi cho con người. Vì lý do ấy, mực hay đồ ăn hải sản là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu được cho những người mẹ đang mang thai, chúng cung cấp năng lượng để mẹ và thai nhi phát triển tốt. Nhất là với Omega 3 có trong hải sản sẽ giúp hệ thần kinh và trí não của em bé được hoàn thiện tốt hơn.

Vậy bà bầu có nên ăn mực?


Có nhiều người cho rằng: mặc dù mực hay hải sản rất bổ dưỡng cho bà bầu, nhưng nên hạn chế ăn hải sản trong 3 tháng đầu để tránh bị sảy thai, và 1 tháng cuối để tránh trường hợp bị sinh non. Điều này chưa được khoa học chứng minh là đúng cả, tuy nhiên bạn có thể nhận ra môi trường sinh sống của sinh vật dưới biển đang ngày càng bị ô nhiễm, nên mực hay thức ăn hải sản thường bị nhiễm độc thủy ngân, thuốc trừ sâu,... và như vậy thì cực kỳ không tốt cho thai nhi bé bỏng của bạn. Vì điều này, tốt nhất bạn nên lựa chọn nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn vệ sinh, và nên hạn chế ăn mực hay đồ ăn hải sản trong thời gian đầu để bảo vệ thai nhi của mình.

Và bà bầu có nên ăn mực khô không? Bạn có biết có nhiều người chế biến mực khô đã dùng Cadium và một vài chất hóa học khác để làm con mực có màu sắc bắt mắt hơn, dẻo dai hơn và bảo quản lâu hơn nữa. Những chất độc hại này có thể làm tăng tỉ lệ ung thư và nhiều biến chứng khác cho mẹ và thai nhi. Cho dù mực hay đồ ăn hải sản được chế biến khô rất dinh dưỡng và ngon, nhưng với hiện trạng an toàn vệ sinh thực phẩm ở Việt Nam thì các chị em nên biết cách thưởng thức chúng một cách thông minh nhất để cả mẹ và bé được phát triển tốt nhất.

Như vậy, các bạn vừa đi tìm câu giải đáp cho chuyện mẹ mang thai có nên ăn mực để tốt cho thai nhi không. Mong rằng với những thông tin trên, các bạn học nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.