Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản

Làm sao để làm hết mùi sơn cho căn phòng hiệu quả mà an toàn cho sức khỏe thường là một trong những vấn đề được chủ nhà quan tâm. Mùi sơn gây khó chịu với nhiều người, và nếu mùi quá hắc sẽ dẫn đến tình trạng con người bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp và dị ứng. Bởi vậy, đối với những gia chủ muốn áp dụng biện pháp an toàn với sức khỏe, thân thiện với môi trường thì việc đánh bay những loại mùi sơn khó ưa trong nhà càng phải được hướng dẫn cẩn thận, đảm bảo nhất. Và sau đây bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn các cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản, tự nhiên và an toàn cho sức khỏe nhé.

Tại sao cần phải khử mùi sơn?


Khi tường mới được sơn, dù cho đó là loại sơn cao cấp nhất hay bình dân thì vẫn để lại một mùi sơn khó chịu. Nó sẽ tồn tại trong vòng 5 – 7 ngày sau khi sơn xong. Theo ThS Trịnh Minh Đạt (Viện Vật liệu xây dựng) giải thích: mùi sơn khó chịu là vì trong sản phẩm có chứa các loại dung môi để hòa tan polyme. Khi con người tiếp xúc với những loại dung môi ở nồng độ cao, người đó có thể bị sốc, buồn nôn, có nguy cơ bị cách bệnh về đường hô hấp hoặc dị ứng. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, bạn cần biết làm thể nào để khử mùi sơn trong phòng qua các gợi ý dưới đây.

Mẹo làm hết mùi sơn tường nhà mới

- Sử dụng giấm ăn: Trong quá trình nấu ăn, giấm ăn là loại gia vị khử mùi hiệu quả, và còn sử dụng trong một số mẹo vặt như khử mùi sơn, bạn lấy chút giấm ăn đổ vào chén và để khắp nơi trong nhà, sử dụng một chút hành tây cắt mỏng trải đều và mở cửa nhà thông thoáng. Cách sử dụng hành tây sẽ bị hạn chế nếu có trẻ con bởi hành tây sẽ làm cay mắt và ngộp thở.

- Bột mì, tỏi: lấy bột mì hòa vào nước rồi trộn với tỏi giã nhỏ, đặt dưới đất sau vài giờ bạn sẽ thấy mùi sơntrong căn nhà giảm rõ rệt, làm đi làm lại vài lần căn nhà bạn sẽ không còn mùi sơn khó chịu nữa.


- Sử dụng nước muối: Cách khác cũng sử dụng gia vị nấu ăn đó là bạn chỉ cần đặt hai tô nước muối ở sàn nhà, để trong hai ngày mùi sơn sẽ dần hết. Mùi sơn sẽ không bị đánh bay trong 1 lần mà phải làm đi làm lại nhiều lần.

- Sử dụng vỏ quýt, cam, bưởi hoặc tinh dầu: tận dụng vỏ quýt, cam hay bưởi cũng là cách khử mùi sơnhiệu quả, bạn cũng có thể mua tinh dầu của những loại này để thắp trong phòng có thể khử được mùi sơnnhanh chóng.

- Mở cửa phòng, nhà: cách này có thể nói là hiệu quả nhất để khử mùi sơn, không khí lưu thông trong nhà sẽ thổi mùi sơn ra khỏi phòng, giúp nhà thoáng hơn.

Như vậy, bạn đọc vừa tham khảo về những cách khử mùi sơn nhà mới xây mà không cần dùng đến bất kỳ loại hóa chất nào. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.