Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Hướng dẫn cách làm mứt bí xanh ngon tại nhà

Không khí Tết sắp đến gần, có không ít các chị em bắt đầu mày mò tìm hiểu công thức làm mứt thơm ngon, trong đó phải kể đến cách làm mứt bí xanh giản dị mà ngon hấp dẫn. Bí đao là loại quả không mắc tiền mà lại đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là giúp các chị em giảm cân hữu hiệu. Do vậy mà món mứt bí lại càng được nhiều người săn lùng tìm hiểu với đủ các công thức chế biến mứt bí đao. Sau đây, bài viết xin giới thiệu đến các bạn một cách làm mứt bí xanh ngon tuyệt nhé.

Nguyên liệu làm mứt bí xanh

- 5kg quả bí đao (nên chọn trái già)
- 5 lít nước vôi trong
- 2kg đường (hoặc bạn cho tỉ lệ 1kg bí cần 750g đường)
- 15g phèn chua

Cách làm mứt bí xanh giòn ngọt

Bước 1:
Bí đao nạo sạch vỏ, lấy phần cùi xanh để mứt bí có màu xanh, sau đó cắt từng khúc dài 5 – 7 cm. Nếu bạn muốn mứt bí trắng thì lấy phần cùi trắng nhé.

Bước 2: Ngâm bí vừa thái với nước vôi để qua đêm khoảng 5-7 tiếng. Nước vôi sẽ giúp miếng mứt bí thêm giòn sần sật, ăn ngon hơn. Sau khi ngâm xong, bạn vớt bí ra, rửa sạch cho bớt mùi hôi rồi để ráo nước.


Bước 3: Đun sôi phèn chua với nuớc, rồi thả bí vào trần sơ qua cho đến khi miếng bí có độ trong nhất định. Được rồi thì bạn trút bí ra rổ, và xả bí với nước lạnh, rồi để khô ráo.

Bước 4: Ướp bí với đường (theo tỷ lệ 1kg bí = 750g đường) khoảng 4-5 tiếng cho tới khi đường tan hết. Lâu lâu bạn đảo đều bí, hoặc xóc xóc lên để cho bí ngấm đường đều hơn.

Bước 5: Cho bí vào chảo đun nhỏ lửa và đảo đều tay.

Bước 6: Khi thấy bí bắt đầu cạn nước đun nhỏ lửa và đảo đều cho tới khi thấy đường kết tinh bám trắng đều vào bí thì tắt bếp. Nhấc chảo bí xuống rồi nhỏ vào bí vài giọt vani. Tiếp tục đảo thêm 3-5 phút cho tới khi bí khô hẳn là được.


Bước 7: Đợi khi mứt bí đã nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh để đựng và đậy nắp kín để bảo quản và sử dụng dần. A lê hấp! Giờ bạn đã có được một đĩa mứt bí xanh ngon bổ, mà an toàn vệ sinh rồi đó.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt bí đao cho ngày Tết thêm ngọt ngào hơn. Chúc các bạn chế biến thành công món mứt bí này nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.