Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Mẹ bầu có nên uống mật ong và cách dùng cho đúng?

Mẹ mang thai có được sử dụng mật ong là một trong các vấn đề được các chị em thắc mắc nhất. Như các bạn đã biết, mật ong là loại thức uống chứa nhiều dinh dưỡng, có nhiều công dụng thần kỳ, và nhất là mật ong được coi như ‘món quà quý’ của thiên nhiên ban tặng. Tuy nhiên, cái gì có lợi thì cũng có cái cần chú ý, cho nên liệu mật ong có thực sự bổ cho sức khỏe bà bầu không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: Mẹ mang thai có được uống mật ong không?

Mật ong có an toàn cho mẹ bầu?


Mật ong là hỗn hợp của một số loại đường và nhiều khoáng chất dinh dưỡng như kẽm, maggie, vitamin,... Nhưng trong mật ong có chứa những nội bào tử không hoạt động Botulinum – chất gây ngộ độc rất nguy hiểm đối với trẻ em dưới 1 tuổi do hệ tiêu hóa của bé còn chưa phát triển để ‘xử lý’ loại bào tả này.
Thực tế theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, người mẹ có thể uống mật ong mà không sợ ảnh hưởng đến thai nhi bởi vì các bào tử trên đã bị tiêu diệt trong hệ thống tiêu hóa của mẹ. Vì lý do đó, mẹ bầu không phải dè chừng với chuyện này nữa, mà thậm chí còn nên uống mật ong để hưởng các lợi ích bên dưới.

Lợi ích từ mật ong cho phụ nữa mang thai


- Dưỡng da, làm đẹp: mật ong chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, nên da dẻ của mẹ bầu càng mịn màng hơn.
- Bảo vệ cơ thể: mật ong có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giúp cơ thể dễ hấp thu các chất đinh ưỡng. Các chị em mang thai nên uống mật ong để tránh tình trạng táo bón, ngăn ngừa các biến chứng như cao huyết áp thiếu máu, và nhất là tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.
- Tốt cho sự phát triển của ‘con yêu’, nhất là sự phát triển của não bộ.


Lưu ý khi bà bầu uống mật ong


Đúng là mật ong rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để tránh gặp những tác dụng không mong muốn:
- Tránh dùng mật ong quá nhiều vì thành phần fructose trong đó có thể ảnh hưởng không tốt đến lượng đường trong máu.
- Không nên sử dụng mật ong sống, chưa được chế biến vì nó có chứa vi khuẩn. Tốt nhất là bạn nên hòa với nước nóng (ở nhiệt độ 35 độ C) để uống.
- Đối với mẹ bầu bị tiểu đường trong thai kỳ thì nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng mật ong.
- Không nên dùng mật ong cùng với các sản phẩm giàu vitamin C và D vì chúng không hấp thụ tốt trong cơ thể.
- Mẹ bầu không nên uống mật ong chung với đậu hũ hoặc sữa đậu nành vì sẽ tạo chất kết tủa trong ruột, gây khó tiêu, thậm chí dẫn đến hôn mê do khó thở.

Quả thực, mật ong là loại thực phẩm rất bổ dưỡng mà các chị em mang thai không nên bỏ qua. Như vậy, chúng ta đã giải đáp được câu hỏi: Bà bầu có nên uống mật ong không. Mong rằng những thông tin trên giúp ích cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.