Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Phụ nữ có thai bị sốt xuất huyết nên chú ý

Cơ thể phụ nữ đang mang thai là thời điểm sức đề kháng suy yếu, vậy nên bất cứ  tác động nào dù là nhỏ nhất cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ và thai nhi trong đó bệnh sốt xuất huyết được đánh giá là loại bệnh đáng lo lắng với phần đông bà bầu. Bạn nên làm gì khi không may bị sốt xuất huyết trong các tháng thai kì? Mời bạn cùng theo dõi những thông tin sau đây để biết cách xử lý khi bà bầu bị sốt xuất huyết nhé!

Sốt xuất huyết do vi rút Dengue được xem là loại bệnh sốt xất huyết rất nguy hiêm đối với các bà bầu, ảnh hưởng lớn đến thai nhi và nghiêm trọng hơn có thể gây sẩy thai và đe dọa sức khỏe của người mẹ.

Đặc điểm của sốt xuất huyết do virut Dengue ở giai đoạn đầu thường có các triệu chứng thông thường như sốt, đau họng, xuất tiết, đau đầu, đau mỏi cơ xương khớp gần giống như một số bệnh khác.
Nguy hiểm hơn, sau giai đoạn phát bệnh, vi rút Dengua sẽ tác động vào cơ quan tạo máy của mẹ và thai nhi gây rối loạn đông máu với triệu chứng giảm số lượng tiểu cầu, gây chảy máu kéo dài. Điều này sẽ đe dọa đến tính mạng của mẹ và thai nhi nhất là khi bệnh sốt xuất hiện tiền sốc hoặc sốc.
Sốt xuất huyết do vi rút Dengue không chỉ gây suy thai hoặc đẻ non, thai chết lưu mà còn khiến người mẹ có thể bị chảy máu kéo dài khi chuyển dạ, thậm chí có thể gây tử vong. Bên cạnh đó, bệnh này còn có khả năng gây ra hiện tượng rau bong non, phù phổi cấp cực kì nghiêm trọng
Theo ý kiến của các chuyên gia y tế, điều trị sốt xuất huyết cho phụ nữ mang thai thường rất khó khăn vì phải theo dõi chặt chẽ ở các cơ sở y tế có đầy đủ chuyên khoa cùng phối hợp như khoa sản, huyết học, hồi sức để xử lý kịp thời khi có biến chứng.Vì vậy, khi có biểu hiện sốt, các bà bầu cần đến khám tại các cơ sở y tế bệnh viên lớn uy tín, tránh việc tự ý dùng thuốc vì có thẩ gây tác động không tốt đối với thai nhi, khiến bệnh trầm trọng hơn.
Cách phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết:
Tích cực diệt muỗi và lăng quăng xung quanh nhà
Mặc quần áo dài, chân mang tất, ngủ màn kể cả ban ngày đế tránh muỗi đốt.
Che đậy lu nước sinh hoạt và thay nước hàng tuần để tránh muỗi đẻ trứng.
Không để nước động  trong vỏ dừa, ao tù, cống rãnh…ở khu vực sinh sống
Tham gia vận động mọi người xung quanh vệ sinh sạch sẽ môi trường sinh sống để diệt muỗi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.