Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Bà bầu uống bột sắn dây có tốt không?

Bột sắn dây vốn là loại thức uống quen thuộc, giản dị, được nhiều người yêu thích vì tác dụng giải nhiệt tốt. Người đang mang thai thường mắc phải tình trạng nóng trong người, táo bón và bứt rứt trong người, vì thế nhiều các mẹ mới nghi vấn liệu mẹ bầu có nên uống sắn dây hay không. Thắc mắc này cũng dễ hiểu vì khi mang bầu, chúng ta thường được nhắc nhờ nên tạm tránh không ít loại thực phẩm khác nhau. Có phải mẹ có bầu uống bột sắn dây có lợi ích cho sức khỏe? Nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bà bầu có được uống bột sắn dây


Câu trả lời là: Chắc chắn Có, vì các điều thú vị sau:

Khi mang bầu, cơ thể người mẹ sẽ thay đổi hormone, dẫn đến các triệu chứng khó chịu thường gặp như: táo bón, hệ tiêu hóa hoạt động kém, đầy bụng, chán ăn, nóng trong người,...

Mà táo bón lại là một bệnh lý hay gặp nhất của các mẹ bầu. Nguyên nhân là do nồng độ hormone thay đổi dẫn đến giảm nhu động ruột. Hơn nữa, chị em mang thai còn phải thường xuyên bổ sung viên sắt, và thêm sự phát triển của thai nhi chèn ép các cơ quan nội tạng đã làm tăng tình trạng táo bón. Vì thế, các bác sỹ hay khuyên chị em nên bổ sung tích cực các loại thức ăn mát như: trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc, và không thể thiếu bột sắn dây.

Sắn dây được làm đặc thành dạng bột có khả năng đi vào thành ruột và trung hòa axit trong đó, có tác dụng chống lại vi trùng, ngăn cản bênh tiêu chảy. Bột sắn dây còn làm giảm tình trạng đau họng và đầy hơi trong ruột.

Ngoài ra, bột sắn dây rất giàu plavonodit – một hoạt chất tăng cường sự hoạt động của hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Cho nên, sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột.

Bà bầu nên chú ý gì khi uống bột sắn dây?


- Mẹ bầu có các dấu hiệu như mệt mỏi, tay chân, người lạnh thì tránh uống nước sắn dây vì nó có tính hàn, khi vào cơ thể sẽ làm các bệnh lý này nặng hơn, và thậm chí còn nguy hiểm đến cả tính mạng.
- Hơn nữa, khi mẹ có triệu chứng động thai kèm theo dấu hiệu co bóp dạ con thì nên tránh xa các món ăn, thức uống liên qua đến bột sắn dây.
- Không nên uống bột sắn dây quá nhiều. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống một cốc thôi nhé.
- Tốt nhất, bạn hãy uống nước sắn dây chín, không nên uống sống vì khó tiêu và làm chậm quá trình hấp thụ chất. Để dễ uống hơn thì bạn cho thêm ít đường, nhưng không nên nhiều quá vì đường có tính nóng nhé.

Trên đây, bạn đọc vừa tìm hiểu về chuyện bà bầu có được uống bột sắn dây hay không. Mong rằng những kiến thức trên giúp ích với bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.