Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Bà bầu có nên ăn lựu không?

Được nằm trong số nhiều loại trái cây rẻ tiền mà bổ dưỡng, quả lựu không những tốt cho sức khỏe, mà còn có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên tương tự như trường hợp mang thai có được ăn nhãn hay không, nhiều người cũng đặt câu hỏi không biết liệu bà bầu có nên ăn lựu để làm đẹp không, và nên sử dụng như thế nào để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé nhất.

Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp về chuyện bà bầu có nên ăn lựu không nhé.

Công dụng của quả lựu đối với sức khỏe của mẹ



-              Chất phytochemical có trong quả lựu được chứng mình là rất tốt cho hệ tim mạch của con người nói chung. Cho nên khi mẹ mang thai ăn lựu tức là bạn đã giảm đi nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng, nhất là vào 3 tháng cuối thai kỳ.
-              Lựu cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể của cả mẹ và bé. Đặc biệt, vitamin C là yếu tố rất quan trọng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể của mẹ và bé khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus.
-              Nhiều nghiên cứu khoa học chứng mình rằng: bà bầu nên ăn lựu để hệ xương của cả mẹ và thai nhi được phát triển tốt.
-              Ngoài ra, quả lựu chứa nhiều chất chống ô-xy hóa hơn hẳn so với viết quất, trà xanh, cho nên đây là liệu pháp thiên nhiên, an toàn để mẹ yêu chăm sóc cơ thể của mình. Các chị em nên uống nước ép lựu, hoặc dùng dầu chiết xuất từ loại quả mọng này để giúp da bạn đỡ bị khô, mọn và thúc đẩy tái tạo các tế bào da khỏe mạng.

Mẹ mang thai nên ăn lựu như nào mới đúng?


-              Cắt trái lựu làm đôi, tách hạt ra khỏi vỏ, dùng muỗng lớn ép hạt lựu ra nước. Phần nước ép này mẹ bầu có thể ăn kèm sữa chua, hoặc uống kèm các loại sinh tố khác.
-              Rắc hạt lựu lên salad để món khai vị hoặc tráng miệng để thêm dưỡng chất.
-              Nước ép lựu còn được sử dụng để trộn chung với nước sốt nướng thịt cũng rất ngon.
Các bạn có biết: Người Ai Cập cổ đại coi quả lựu như là biểu tượng của sinh sản, và hay dùng nó để trị nhiễm trung không? Quả thực, lựu là một loại quả rất đáng để ăn đúng không bạn?

Như vậy, chúng ta đã giải đáp được câu hỏi: Bà bầu có nên ăn lựu không. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.