Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Tại sao bà bầu nên ăn bưởi?

Hoa quả là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai, trong đó phải nhắc đến trái bưởi. Có nhiều chị em đắn đo liệu mẹ bầu có nên ăn bưởi không do loại quả này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và các loại vitamin nữa. Và muốn ăn bưởi thì các chị em có cần phải chú ý đến điều gì hay không? Thực ra, nếu các bạn còn suy nghĩ chuyện ăn bưởi khi mang bầu thì thật là uổng phí cho một loại quả hữu ích cho sức khỏe rồi đó.
Vì thế, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc liệu: Bà bầu có nên ăn bưởi không?

Lợi ích từ quả bưởi?


- Bổ sung một lượng lớn chất xơ, nên có tác dụng chống lại bệnh táo bón, ngăn ngừa bệnh lỵ, bệnh tiêu chảy và bệnh viêm ruột non.
- Tăng sức đề kháng cho cơ thể với lượng vitamin C và vitamin A dồi dào; và hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
- Giảm cân hiệu quả; giảm căng thẳng và mệt mỏi
- Hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới.

Giải đáp chuyện mẹ mang thai có được ăn bưởi không?


Các chị em đang mang thai nên thêm bưởi vào danh sách ‘Bà bầu nên ăn gì’ nhé vì các lợi ích tuyệt vời dưới đây:
- Cung cấp đầy đủ dưỡng chất, các loại vitamin và nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể của mẹ và thai nhi.

- Giảm triệu chứng ốm nghén với bài thuốc: dùng 15g vỏ bưởi rửa sạch, đun sôi kỹ với 300ml nước. Sau đó bạn chắt nước đặc ra uống 3 lần trong ngày, trước khi ăn 20 phút. Sau khi dùng bài thuốc này khoảng 3 – 5 ngày thì bạn sẽ thấy bớt ốm nghén đó.

Ngoài ra, các mẹ còn được tận dụng bưởi để chữa nôn ói cho mình với bài thuốc: bưởi 3-5 quả được bỏ vỏ hạt, vắt lấy nước đun trên lửa nhỏ cho sôi, rồi thêm 500g mật ong, 100g đường kính, 10ml nước gừng tươi và đun thành dạng sền sệt rồi cho vào lọ để dùng dần. Bạn pha một thìa canh với nước sôi, ngày uống 2 lần như vậy thì sẽ hiệu quả.

- Bưởi chữa chứng đầy bụng, tăng cảm giác thèm ăn và tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Bạn có thể dùng bài thuốc sau:  1 quả bưởi (bỏ hạt, ép lấy nước), trần bì 9g, gừng tươi 6g, thêm đường đỏ nấu lên rồi uống để có hiệu quả nhanh nhé.

- Tăng cường hệ miễn dịch và chữa cảm cúm tốt. Bài thuốc: dùng múi bưởi bỏ hạt, cắt nhỏ cho vào bình miệng rộng, đổ rượu ngập rồi đun cho nhừ, trộn thêm mật ong, thỉnh thoảng xúc một thìa ngậm trong miệng rất tốt cho sức khỏe của mẹ yêu đó.

Như vậy, chúng ta đã tìm lời giải cho vấn đề bà bầu có nên ăn bưởi hay không. Hy vọng rằng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.