Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Mẹ bầu có được ăn giá đỗ không?

Giá đỗ là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và các khoáng chất bổ dưỡng, nên giá đỗ rất tốt cho sức khỏe con người mà còn giúp kéo dài tuổi thọ hơn. Dù vậy, không phải ai cũng nhận ra được tất cả những lợi ích mà giá đỗ mang lại cho họ, và biết cách sử dụng và chế biến loại rau này ra sao. Nhiều chị em phụ nữ rất thích yêu thích giá đỗ vì nhiều công dụng làm đẹp thần kỳ mà nó đem đến, nhưng lại đắn đo không biết liệu Bà bầu có nên ăn giá đỗ hay không?

Do vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cho chuyện này nhé.

Ăn giá đỗ có ảnh hưởng đến bà bầu?


Giá đỗ xanh có vị ngọt có vị ngọt, nhạt, hăng, hơi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chỉ khát, tiêu thực. Mẹ mang thai nên ăn giá đỗ hằng ngày để sức khỏe tốt hơn, hạn chế tình trạng bị sảy thai nữa. Trong giá đỗ có vitamin E, nên nó có tác dụng làm giảm tỉ lệ thiểu năng sinh dục, giúp thụ thai, chữa hiếm muộn và chống xơ vữa mạch máu ở người mang bầu.

Chất béo trong giá đỗ nhiều nhưng không làm người ăn đầy bụng, nên đặc biệt thích hợp với các bà bầu phải làm việc trí óc nhiều. Loại chất béo thực vật này còn công hiệu điều trị chứng thừa cholesterol máu  và bệnh tim mạch nữa.

Nếu mẹ ít sữa sau khi sinh thì nên ăn giá đỗ để làm tăng tiết sữa. Ăn nhiều giá còn giúp bạn bảo vệ được tế bào của cơ thể, ngăn ngừa quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Chị em còn thích mê món giá đỗ vì loại rau này giúp họ làm đẹp, sáng da, hạn chế tình trạng da nhăn và thâm.

Ngoài ra, giá đỗ còn là ‘vị thuốc giải độc’ khá tốt nhờ thành phần vitamin phong phú và dồi dào,nên loại rau này có thể khử gốc tự do, giải độc đa năng nội ngoại sinh với nhiều nguồn gốc khác nhau, kể cả thạch tín.

Mẹ bầu nên sử dụng giá đỗ như nào?


Chọn giá đỗ sạch, đề phòng ‘rau bẩn’ và nên chế biến kỹ trước khi ăn: Mặc dù giá đỗ sống là món ưa thích của bạn, nhưng hãy rửa sạch và làm chín kỹ trước khi ăn để đề phòng vi khuẩn độc hại, các chất bảo quản thực vật.

Đừng ăn giá đỗ với gan lợn vì hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ làm giá đỗ bị oxy hóa, thành ra giá đỗ bị mất nhiều chất bổ.

Người có biểu hiện chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức, đi ngoài phân lỏng không nên ăn giá đỗ vì có thể bị bệnh nặng hơn.

Ngoài ra, khi đói bụng không nên ăn giá đỗ vì giá đỗ có tính hàn, bụng đói ăn sẽ không tốt cho dạ dày.

Như vậy, các bạn đã được tìm hiểu cho vấn đề Bà bầu có nên ăn giá đỗ hay không. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.