Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Bà bầu có nên uống nước mía để làm đẹp cho mình không?

Nước mía là một thứ đồ uống cung cấp nhiều năng lượng do mía có chứa 70% các loại đường, và còn các chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin,...  Nước mía có vị ngọt, thanh mát, uống thích nhất vào ngày hè và được nhiều người ưa chuộng.  Tuy nhiên, nhiều chị em lại thắc mắc không biết liệu Bà bầu có nên uống nước mía để giải nhiệt không và nên dùng như nào để tốt cho sức khỏe của mẹ và bé nhất.

Do vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp về vấn đề Bà bầu có nên uống nước mía không nhé.

Bà bầu có nên uống nước mía không?


Mặc dù mía có chứa hàm lượng đường lớn, nhưng có khả năng bão hòa chuyển hóa tốt nên việc uống nước mía không ảnh hưởng xấu như các nguyên liệu đường khác.

Nhiều chuyên gia về dinh dưỡng mang thai đã chứng minh: việc uống nước mía trong những tháng đầu mang thai không chỉ giúp mẹ bầu có đủ năng lượng chăm sóc cho thai nhi, mà còn làm đẹp da và hạn chế các dấu hiệu lão hóa trên thai và tóc.

Tuy nhiên, nếu các chị em có dấu hiệu nghén thèm đồ ngọt, thì nên hạn chế uống nước mía vì nồng độ đường quá cao có thể gây nên một số bệnh lý nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

Lợi ích của nước mía cho người mẹ


- Cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu: bên cạnh lượng đường tự nhiên lớn thì nước mía còn cung cấp nhiều chất khoáng như canxi, đồng, kali, sắt..., các loại vitamin A, B, C và gần 30 loại axit hữu cơ khác nên rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.
- Giảm triệu chứng ốm nhén bằng cách hòa một ly nước mía cùng với một ít bột gừng, hay gừng tươi giã nhỏ.
- Bảo vệ da của người mẹ: khi đang mang thai, các chị em khó thể tránh được hiện tượng dạn da, nổi mụn, nhăn da và thâm quầng da. Nước mía lại có chứa chất axit alpha hydroxyl giúp hạn chế các vến đề về da như này.
- Nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể: Nước mía có chứa một lượng chất chống oxy hóa và từ đó có khả năng thúc đẩy cơ thể tăng cường chất đề kháng, phòng chống các loại bệnh cho cả mẹ và bé yêu.
- Hạn chế tình trạng táo bón, giúp hệ tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở dạ dày của mẹ.

Bà bầu uống nước mía nên chú ý điều gì?

Các chị em không nên uống nhiều nước mía hằng ngày vì điều này có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Hơn nữa, nước mía là một trong những ‘thủ phạm’ khiến các mẹ tăng cân, ảnh hưởng đến vóc dáng và làm mẹ kém tự tin hơn.

Quan trọng hơn, bà bầu không nên uống nhiều nước mía lạnh vì nó làm thai nhi kích ứng với mẹ, và có thể gây co bóp cổ tử cung, dẫn đến hiện tượng động thai.

Như vậy, chúng ta đã giải đáp được câu hỏi: Bà bầu có nên uống nước mía hay không. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.