Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm hay không?

Hồng xiêm là một thứ quả có vị ngọt, tính mát, thơm ngon, bổ dưỡng, và dễ mua mà lại rất tốt cho sức khỏe. Hồng xiêm ngon bổ, nhưng liệu bà bầu có nên ăn hồng xiêm hay không? Vì không phải loại trái cây thơm ngon nào cũng tốt cho sức khỏe của các mẹ yêu, và thậm chí bạn nên không dám ăn những loại trái cây này trong thai kỳ của mình (như đu đủ xanh, nhãn,...) Liệu hồng xiêm có phải là một trong những loại trái cây mà những mẹ bầu nên kiêng ăn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra lời giải cho chuyện này.

Bà bầu có nên ăn hồng xiêm không?

Thực sự thì các mẹ yêu nên chọn ăn quả hồng xiêm khi đang có bầu nhờ những tác dụng tuyệt vời dưới đây.


Giảm chứng táo bón cho bà bầu

Trong hồng xiêm có lượng chất xơ dồi dào, cho nên đây là loại “thuốc” làm hạn chế tình trạng táo bón ở bất cứ ai. Các chị em chỉ cần dùng mỗi ngày hai, ba quả hồng xiêm thì sau mấy hôm sẽ thấy trong người bớt khó chịu vì táo bón.

Thêm vào đó, hồng xiêm còn cung cấp các chất tannin và polyphenolic dồi dào nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa như giúp loại bỏ các chất thải từ dạ dày; chất khoáng dồi dào trong quả hồng xiêm giúp hình thành nhiều loại enzyme cần thiết cho dạ dày của mẹ, từ đó điều chỉnh quá trình trao đổi chất cho mẹ yêu.

Giảm triệu chứng suy nhược cơ thể và chống viêm cho bà bầu

Theo các chuyên gia sức khỏe phương Tây, quả hồng xiêm có nhiều chất dinh dưỡng, nhất là carbohydrate và năng lượng – hai yếu tố rất quan trọng cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Hồng xiêm có thể làm giảm triệu chứng suy nhược cơ thể và các dấu hiệu khác khi mẹ đang mang thai như buồn nôn hay chóng mặt.

Thêm vào đó, bà bầu nên ăn hồng xiêm để ngăn ngừa các bệnh về viêm ruột, viêm dạ dày, và hội chứng ruột kích thích. Hồng xiêm còn giúp giảm đau nhức và co thắt cơ cho những chị em có bầu nữa.

Chữa ho, cảm lạnh

Hồng xiêm có thể loại bỏ các chất nhầy và đờm trong mũi và đường hô hấp, từ đó giúp giảm ho và cảm lạnh.

Mẹ mang thai nên ăn hồng xiêm để giảm phù nề

Hồng xiêm có tác dụng giúp duy trì nồng độ nước trong cơ thể của mẹ, ngừa tình trạng ứ nước trong người dẫn đến dấu hiệu phù thũng. Quả hồng xiêm còn giúp ngăn ngừa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu – đây là bệnh dễ gặp và có thể gây biến chứng nguy hiểm cho mẹ bầu như đẻ non, sảy thai, nhiễm trùng sơ sinh.

Giảm căng thẳng

Hồng xiêm cũng là một loại thuốc an thần mạnh, nên các chị em có thể ăn hồng xiêm khi bị stress để làm dịu các dây thần kinh và căng thẳng nữa. Thêm nữa, hồng xiêm cũng giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp cầm máu và ngăn ngừa chảy máu.

Tốt cho sắc đẹp

Như nhiều loại trái cây khác, hồng xiêm cũng có tác dụng làm dẹp cho chị em phụ nữ như tái tạo tế bào, hạn chế các dấu hiệu lão hóa như đốm đen và các nếp nhăn trên da.

Trên đây, các bạn vừa tham khảo về chuyện người mang thai có được ăn hồng xiêm hay không. Hy vọng rằng những kiến thức trên hữu ích với bạn đọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.