Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon ngon nức nở

Chiếc bánh rán Doremon, hay còn gọi là Dorayaki, là một loại bánh cổ truyền ở đất nước ‘mặt trời mọc’. Nếu bạn là một fan của chú mèo máy Doremon, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc vì sao chiếc bánh rán Dorayaki lại khiến chú mèo chết mê chết mệt đến thế, và cũng muốn được thưởng thức loại bánh thơm ngon này. Do vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bánh rán Doremon tuyệt ngon như bạn đang ở Nhật Bản nhé.

Nguyên liệu làm bánh rán Doremon

4 quả trứng
140g đường
2 muỗng canh mật ong
160g bột mì
1 muỗng cà phê bột nở
1-2 muỗng canh nước
1 chén nhân đậu đỏ

Cách làm bánh rán Doremon

Bước 1: Bạn khuấy đều  4 quả trứng với đường, hòa bột nở với nước. Sau đó, bạn cho bột nở hòa tan và mật ong vào cùng hỗn hợp trứng đường.

Bước 2: Bạn rây bột mỳ cho thật mịn, rồi trộn với hỗn hợp ở trên. Bạn để bột nghỉ trong 30 phút. Nếu bạn thấy hỗn hợp bột bánh quá đặc thì thêm một muỗng canh vào cho mềm dẻo hơn.

Bước 3: Làm nóng chảo ở nhiệt độ thấp rồi dùng giấy thấm dầu lau sạch chảo. Cách làm này làm cho bề mặt bánh mịn, phẳng đều.

Bước 4: Làm sạch chảo xong, bạn dùng muôi nhỏ múc hỗn hợp bột bánh đổ từ trên cao xuống chảo để bánh tròn đều. Bạn rán bánh với lửa vừa.

Bước 5: Rán bánh cho đến khi bề mặt bánh xuất hiện bong bóng và mặt dưới có màu vàng nâu (chỉ trong 2-3 phút). Bạn lật bánh và rán tiếp mặt kia khoảng 1-2 phút.

Bước 6: Sau khi bánh rán có màu vàng nâu, bạn cho bánh ra đĩa. Chờ bánh nguội bớt thì đặt nhân đậu đỏ lên trên một lát bánh, úp một lát bánh khác nữa lên và ấn nhẹ 2 cái cho khít.


Bước 7: Bọc giấy bóng lại vào mỗi chiếc bánh, cho vào lò vi sóng nướng lại thêm chút nữa cho nóng bánh. Bây giờ bạn có thể thưởng thức chiếc bánh Doremon của nước Nhật rồi.

Bánh rán Doremon đạt ‘chuẩn’ khi vỏ bánh mịn màng, lúc cắn vào thấy mềm, xốp, và thơm ngon.

Bữa sáng mà được thưởng thức bánh rán Doremon kèm với một cốc sữa nóng thì thật là lý tưởng.
Như vậy, chúng ta đã biết cách làm bánh Doremon mềm xốp, đậm đà vị đậu đỏ truyền thống của Nhật Bản. Chúc các bạn tạo ra chiếc bánh thật đẹp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.