Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Thai phụ có nên ăn na không?

Mãng cầu (na) được xem là một loại trái cây mà  đa số ai cũng lựa chọn bởi mùi vị dễ ăn, ngon ngọt. Ngoài ra, với lượng dinh dưỡng cao, na được đánh giá rất cao về lợi ích đối với sức khỏe mọi người. Tuy nhiên, liệu phụ nữ mang thai có nên ăn na không khi nhiều người cho rằng hạt mãng cầu chứa chất độc và ăn nhiều na còn gây nóng. Mời bạn theo dõi bài viết để tìm câu trả lời ngay dưới đây:

Giá trị dinh dưỡng của na
Na được xem là một loại trái cây rất dinh dưỡng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như nước, protein, canxi, phốt pho, vitamin C cùng nhóm vitamin nhóm B có lợi. Đồng thời, nguồn kali, chất xơ, carbonhydrate có trong na còn rất tốt cho sức khỏe mọi người. Không chỉ vậy, do trong na không chứa chất béo bão hòa và cholesterol cùng hàm lượng natri thấp, giúp  người ăn tránh được các nguy cơ gây ra bệnh tiểu đường. Có thể thấy rằng, đây là một loại quả rất tốt cho sức khỏe.

Lợi ích của na đồi với bà bầu
-          Ổn định hệ tim mạch: Trong na có hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin C cao, giúp ngăn ngừa các gốc tự do tấn công cơ thể, tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng tim mạch. Ngoài ra, trong na còn có một lương natri và kali cân bằng góp phần giữ mức huyết áp và nhịp tim ổn định.
-          Tránh táo bón khi mang thai : Với hàm lượng chất xơ dồi dào có trong na giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao sẽ giảm lượng cholesterol xấu trong máu, tránh tình trạng táo bón khi mang thai.
-          Tốt cho não bộ: Trong na có chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào- một loại vitamin có thể kiểm soát mức độ hóa học thần kinh GABA, giảm bớt căng thẳng, làm dịu hệ thần kinh nhạy cảm cho các bà bầu trong giai đoạn mang thai, tránh các nguy cơ gây trầm cảm.

-           Lưu ý khi mang thai:
Do trong hạt na có độc nên bà bầu không được nuốt hạt. Đồng thời, do na là một loại quả có tính ấm vị ngọt, nếu các bà bầu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người , vì vậy phụ nữ mang thai nên ăn với lượng hạn chế nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.