Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện tại nhà

Những dịp lễ quan trọng thường không thể thiếu chiếc bánh sinh nhật. Dù thế, đâu phải khi nào chúng ta cũng tìm đặt mua được chiếc bánh kem ngon lành, và có nhiều mẹ đảm muốn tự tay làm một chiếc bánh kem ăn mừng để thể hiện tình cảm và tài năng nấu nướng đặc biệt dành cho những người thân yêu.

Một số mẹ cho rằng: làm bánh sinh nhật thật rắc rồi mà lại cần đến lò nướng nữa. Vâng. Thực ra món ăn nào ngon lành và đẹp tinh tế thì bạn đâu làm được thành công ngay lập tức được. Nắm được rắc rối đó của chị em, vì vậy sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh sinh nhật bằng nồi cơm điện thật đơn giản mà vẫn thơm ngậy. Mời bạn cùng bắt tay vào làm bánh nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 25g bột mì đa dụng
- 25g bột ngô
- 15g bơ nhạt
- 25g dầu ăn
- 40g sữa tươi không đường
- 4 quả trứng gà đã tách riêng lòng đỏ và lòng trắng
- 80g đường
- ¼ quả chanh và một nhúm muối nhỏ.

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng

1. Bạn trộn đều bột mì và bột ngô, sau đó lọc hỗn hợp qua rây cho mịn

2. Chia bơ nhạt làm 2 phần: 15g và 5g. Bạn hấp cách thủy cho tan phần bơ 5g trước.

3. Bạn cũng hấp cách thủy với hỗn hợp khác gồm sữa tươi + dầu ăn + 15g bơ còn lại, khuấy đều chúng đến khi tan đều thì bạn đặt ra khỏi bếp.

4. Bạn trộn bột đã rây ở bước đầu cùng với hỗn hợp vừa hấp xong. Sau đó bạn cho lòng đỏ trứng gà vào, và khuấy đều tay theo 1 chiều đến khi bột sền sệt, mịn và không vón cục. Gọi đây là hỗn hợp A.

5. Tiếp đến, bạn đánh lòng trắng trứng bằng dụng cụ sạch và khô là tốt nhất. Bạn cho thêm muối + nước cốt chanh vào và để máy đánh trứng ở tốc độ thấp nhất cho đến khi xuất hiện bọt khí to như bọt xà phòng thì dừng lại.

6. Kế tiếp, bạn bật máy đánh ở tốc độ cao nhất, vừa đánh vừa từ từ cho đường. Lúc này, bọt khí dần biến mất, bạn sẽ đánh trong khoảng 30 giây để hỗn hợp trở nên dẻo, mịn, sền sệt như kem. Tiếp tục đánh lòng trắng đến khi hỗn hợp đặc lại, bạn chuyển về tốc độ đánh trung bình cho tới khi lòng trắng trứng bóng, mượt, cứng và nghiêng không đổ nhé. Gọi đây là hỗn hợp B.

7. Kế đến, bạn trộn đều hỗn hợp A với B theo kiểu Fold (đảo từ dưỡi lên để lòng trắng phủ trên lòng đỏ). Trộng nhanh tay đến khi bạn thấy quyện đều và mịn là được.


8. Bạn lót phần giấy nến vào nồi cơm điện, rồi quét lớp bơ đã được hấp lên trên giấy để bánh thơm hơn và không bị dính.

9. Sau đó bạn đổ toàn bộ hỗn hợp bột ở trên vào nồi, phủ một lớp khăn xô lên miệng nồi để ngăn hơi nước không chảy xuống khi bạn nướng bánh, và đậy nắp nồi cơm điện lại. Bạn bật chế độ cook (nấu) khoảng 20 phút, rồi khi nồi chuyển sang chế độ hâm cũng khoảng 20 phút. Khi hết thời gian hâm, bạn lại bật chế độ cook trong vòng 3 phút, rồi để nồi hâm thêm khoảng 5 phút là bánh chín ngon.

10. Mở nồi và nếu bạn thấy bánh phồng lên, bề mặt bánh khô mịn, mềm mại thì bạn lật mặt bánh và để chế độ cook trong vòng 5 phút để bánh chín đều hai mặt. Còn nếu bánh chưa cứng mà vẫn còn ướt thì bạn nấu thêm vài phút tùy vào từng nồi nhé.


Sau khi bánh đã chín thơm ngon, bạn đến phần trang trí bánh sinh nhật để bánh trông đẹp, hấp dẫn hơn. Các mẹ đảm có thể tham khảo nhiều cách làm phần kem cho chiếc bánh của mình trở nên đẹp ấn tượng hơn nhé.

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách làm bánh sinh nhật đơn giản chỉ bằng nồi cơm điện. Chúc các bạn tạo ra chiếc bánh thật đẹp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.