Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Bà bầu có nên đi chùa cầu phước lành cho con?

Theo Phật giáo, chùa chiền chính là nơi để con người tĩnh tâm, để họ cảm thấy an tâm, để bảy tỏ lòng biết ơn với những vị thần linh, và nhất là để cầu may cho gia đình của họ. Tuy nhiên, ông cha ta từng cho rằng mẹ mang thai bị cấm đến nơi linh thiêng, vì thế mà những chị em phụ nữ ngày nay vẫn băn khoăn, không biết liệu Bà bầu có nên đi chùa để cầu phước lành cho gia đình mình hay không.

Nếu bạn cũng gặp vấn đề trên như các người mẹ khác, mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.




Theo quan niệm dân gian, bất cứ người phụ nữ có bầu có cơ thể không ‘sạch sẽ’, làm vấy bẩn những chốn linh thiêng như chùa chiền. Lên chùa còn có ảnh hưởng ‘không tốt’ cho con, âm khí dễ ám vào sinh linh bé bỏng; hay mẹ dễ bị ma quỷ ‘bắt’ mất con... Các suy nghĩ trên liệu có đúng, hay chỉ là lời đồn từ xa xưa?

Các chuyên gia giải đáp Bà bầu có nên đi chùa ra sao?


Theo chuyên gia nghiên cứu Phật học Nguyễn Mạnh Cường (Viện Phật học Việt Nam), chùa chiền là chốn linh thiêng, thanh tịnh, cũng là nơi chúng sinh ngoài thế tục tỏ lòng kính ngưỡng Phật, gieo mầm cơ duyên với Phật pháp, kết thiện duyên, tiêu tai giải nạn… Trước kia, người phụ nữ bị cấm tới đình làng hay một số nơi thờ tự, nhất là khi họ đến tháng đến kỳ. Còn chuyện cấm phụ nữ mang bầu lên chùa là hoàn toàn không có bởi chuyện sinh nở không ảnh hưởng gì khi đi lễ chùa.

Còn theo Bà Trịnh Thị Lan (Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người), bà bầu nên đi chùa hay không chẳng ảnh hưởng gì đến em bé cả. Nhưng các chị em nên hạn chế đi lễ ở các đền, miếu phủ, nên tránh khi vào cửa cô, cửa cậu, đặc biệt tránh tới nơi hầu đồng. Vì lý do thai nhi có thể bị tác động khi nghe nhạc và việc hầu đồng bóng là việc riêng của đạo mẫu, bà bầu không nên tới quá nhiều.

Chú ý cho mẹ bầu muốn đi lễ chùa



- Không cần phải đi lễ chùa xa mới cầu may hiệu nghiệm. Chỉ cần bạn có tâm, có lòng thành thì thánh thần nào cũng nhận ra được.
- Nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi quyết định đi lễ xa để hạn chế các rắc rối cho mẹ bầu.
- Tránh tới chùa phải đi bộ nhiều, leo trèo nhiều vì không thích hợp cho người mang thai.
- Nên chuẩn bị sẵn số điện thoại của các bệnh viện chuyên sản khoa gần nơi đi lễ để được trợ giúp nhanh nhất.
- Tránh đi viếng đám tang vì có thể bị nhiễm ‘âm khí’ không tốt từ người chết.

Như vậy, các bạn vừa tìm hiểu vấn đề Bà bầu có nên đi lễ chùa để cầu điều lành cho gia đình mình hay không. Mong rằng các kiến thức trên bổ ích với bạn đọc.

Nguồn tham khảo: Báo Gia đình Và Xã hội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.