Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Hướng dẫn cách nấu chè bưởi ngon mà không đắng

Chè bưởi là một món ăn được nhiều người thích ăn, và xuất hiện ở nhiều quán ăn. Mặc dù món chè bưởi phổ biến như vậy, nhưng đâu phải ai cũng nắm được cách nấu chè bưởi có vị ngọt, thanh mát, miếng cùi bưởi thì giòn như muốn ‘nhảy múa’ trong miệng mà không còn vị đắng nữa. Với nguyên liệu chính cho món chè bưởi giản dị như đậu xanh, vỏ bưởi, nước cốt dừa, bạn có thể chế biến ra món chè bưởi ngọt mát mà vẫn chinh phục được nhiều người. Bởi vậy, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu chè bưởi thật ngon nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Vỏ bưởi (nên chọn bưởi da xanh hoặc năm rôi để món chè ngon nhé)
- 200g đậu xanh xát vỏ
- 100g đậu phộng rang sẵn
- 150g đường
- 1 hộp nước cốt dữa
- 150g bột năng
- 50g muối trắng
- Hoa bưởi hay vài giọt tinh chất vani

Cách chế biến vỏ bưởi bớt đắng

- Bạn gọt lấy phần cùi trắng của vỏ bưởi, rồi thái nhỏ hạt lựu sao cho vừa ăn. Sua đó, bạn thảy hết vào một chiếc thau lớn rồi thêm vào ít muối, dùng hai tay bóp kỹ, rồi đem xã với nước và vắt cho hết nước ra. Bạn làm như vậy khoảng 6 – 7 lần để vỏ bưởi hết tinh dầu, bớt đắng, chuyển sang màu trong trong thì được (nên nếm thử xem cùi bưởi còn đắng không nhé).

- Đun phần cùi bưởi trong một nồi nước, và thêm một thìa muối nhỏ. Đun sôi được khoảng 1 phút thì bạn tắt bếp, vớt cùi bưởi ra và xả lại với nước lạnh. Bạn lại dùng tay bóp hết nước trong phần cùi bưởi, rồi lại xả nước và làm như này từ 2 – 3 lần.

- Sau đó, bạn ướp cùi bưởi cùng 3 thìa canh đường trong vòng 15 phút.

- Hết 15 phút, bạn cho cùi bưởi vào chảo nóng và đảo đều tay. Vừa làm, bạn từ từ thêm nước vào chô đến khi vỏ bưởi đã nở đều và căng nước.

- Sau đó, bạn trút phần cùi bưởi đang nóng vào chiếc tô lớn, và rắc 20g bột năng vào trộn đều để bưởi giòn ngon hơn.

- Tiếp tục bạn lại đun sôi một nồi nước, rồi thả vỏ bưởi vào và luộc cho đến khi chúng nổi lên và có màu trong. Bạn đổ cùi bưởi ra rổ đựng, và ngâm trong nước lạnh để vỏ bưởi không bị dính vào nhau nhé. Nhớ giữ lại phần nước luộc này.

Cách nấu chè bưởi ngon:

- Rửa sạch đậu xanh, ngâm chúng trong nước ấm khoảng 1 tiếng rồi nấu chín trong 30 phút, và đổ vào một chén riêng.

- Thêm 100g đường vào nồi nước luộc ở trên vào khuấy đều. Hòa tan nốt phần bột năng còn lại với nước, rồi từ từ đổ vào nồi nước đường và khuấy đều. Khi nước đường sánh lại thì bạn cho đậu xanh và vỏ bưởi vào. Tiếp tục khuấy, và khi chè sôi lại trong 3 phút thì bạn đã nấu xong rồi đó.

Nếm vị chè bưởi

- Bạn múc chè ra chén bát, rưới thêm nước cốt dừa lên trên và rải chút lạc rạng để thưởng thức ngon hơn với cảm giác giòn sần sật của vỏ bưởi, vị ngọt bùi, béo ngậy từ nước cốt và lạc rang.


Như vậy, các bạn đã tìm hiểu về cách nấu chè bưởi đậm đà hương vị nhé. Chúc bạn chế biến món bánh này thật ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.