Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Chú ý khi sử dụng thuốc giảm cân

Một cơ thể đúng chuẩn với vòng 2 phẳng lì và cặp đùi săn chắc là ước mơ của biết bao nhiêu người phụ nữ.  Tuy nhiên do công việc ngồi một chỗ ít hoạt động và thường xuyên phải ăn những thức ăn nhanh nên ở các vị trí như đùi và bụng, các ngấn mỡ sẽ xuất hiện dần và tích tụ khiến rất nhiều phụ nữ trở nên tự ti không muốn giao tiếp với mọi người. Vì thế mà các chị em đã tìm mua các thuốc giảm cân với mong muốn lấy được được thân hình thon gọn nhanh lẹ. Tuy nhiên do tâm lý muốn giảm cân nhanh chóng, tin những lời giới thiệu rầm rộ trên mạng, mà nhiều người đã sử dụng những thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cái nhìn cụ thể về hoạt động cũng như tác hại của thuốc giảm cân đối với cơ thể.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân khác nhau. Uống thuốc giảm cân có thể khiến cơ thể không cảm thấy đói hoặc gây cảm giác no khi chỉ ăn một chút. Cũng có một số loại sẽ ức chế quá trình hấp thu lipid qua đường tiêu hóa. Khi sử dụng các loại thuốc giảm cân, bạn nên thận trọng vì các thuốc giảm cân có thể gây trầm cảm, suy nhược cơ thể và các bệnh huyết áp.  Mỗi nhóm thuốc sẽ có những tác hại như sau:
Nhóm ức chế dây thần kinh trung ương:
Khi uống thuốc nhóm này sẽ tạo ra cảm giác chán ăn, không thấy đói. Vì vậy cơ thể không đủ năng lượng cho các hoạt động, cở thể sẽ cắt bớt nguồn năng lượng dự trữ từ gan, cơ sau đó mới đến mỡ. Uống lâu dài các loại thuốc này sẽ gây rối loạn tiêu hóa, gây tổn hại gan thận cũng như những chức năng khác trong cơ thể.
Không chỉ vậy, nếu sử dụng lâu dài, thuốc này sẽ ảnh hưởng lượng đường huyết trong máu. Khi lượng đường này giảm quá thấp sẽ khiến các tế bào thần kinh trung ương bị rối loạn, ảnh hương khả năng tập trung ghi nhớ. Nghiêm trong hơn, nếu không cung cấp đầy đủ năng lượng thì sẽ gây tình trạng hôn mê cũng như tử vong nếu không được phát hiện kịp thời. 
Nhóm sản phẩm làm mất nước
Đây là nhóm thuốc sẽ gây ra tình trạng “lợi tiểu” hoặc “nhuận tràng”, vì vậy sẽ gây rối loạn điện giải, mất nhiều natri, kali gây yếu cơ, mệt mỏi, chóng mắt, rồi loạn nhịp tim. Đối với những người có tiền sử bệnh tim hoặc có bệnh tìm ẩn, sử dụng lâu dài sẽ dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ. Tình trạng khi cở thể mất hơn 20% nước sẽ gây tử vong.
Do các nhóm thuốc giảm cân không tác dụng chính lên các nguyên nhân gây béo phì nên khi ngưng sử dụng, bạn có thể bị tăng cân nhanh chóng.
Khi sử dụng thuốc giảm cân, bạn cần tham vấn ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ uy tín. Chỉ nên sử dụng các sản phẩm uy tín, an toàn có chất lượng, thương hiệu.

Tuy nhiên thuốc giảm cân không phải là một liệu pháp duy nhất để giúp bạn giảm cân mà hãy chọn cho mình một khẩu phần dinh dưỡng  co nhiều rau xanh, chất xơ, ít calo và nên hạn chế các thức ăn như bánh kẹo, hoa quả ngọt bơ, phô mai,… Bên cạnh đó, hãy tăng cường luyện tập, vận động cơ thể để đốt cháy những năng lượng thừa, góp phần gây tăng cân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.