Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ

Nếu như Việt Nam có món bánh dày, thì ở Nhật cũng có món bánh mochi dẻo mềm với nhiều loại nhân khác nhau. Bánh bao mochi có lớp vỏ ngoài làm từ bột gạo, bao bọc bên trong là mỗi kiểu nhân dành cho nhiều người mê ẩm thực. Chiếc bánh được nặn thành hình tròn nho nhỏ, nằm gọn trên tay mà người ăn cứ từ từ nhấm nháp mà đắm đuối cái vị thơm mát, thanh thanh của đậu đỏ và gạo. Mặc dù thế người làm bánh mochi không chỉ cần tạo ra chiếc bánh thơm ngon, mà còn phải mang đến hương vị bánh truyền thống của xứ xở hoa anh đào.

Vì sao các bạn lại không đổi vị với món bánh mochi nhân đậu đỏ nhỉ? Mời bạn cùng đọc về cách làm bánh Mochi đậu đỏ truyền thống của Nhật Bản nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 150g đậu đỏ
- 100g bột nếp
- 20g đường kính
- 150ml nước
- Nước cốt dừa
- Bột năng
- Màu đỏ thực phẩm (nếu bạn muốn bánh có màu đẹp)
- Vài giọt vani và một chút muối

Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ

Cách làm phần nhân bánh mochi:

- Rửa sạch đậu đỏ, để ráo nươc và cho đậu vào nồi
- Thêm nước xâm xấp mặt đậu, rồi bạn bật bếp to và đun tới khi nồi sôi thì hạ lửa để ninh đậu nhừ. Các bạn chú ý là hầm đậu đỏ sẽ khá lâu, nên hãy ngâm đậu đỏ sống với ít nước lạnh để qua đêm, hoặc dùng nồi áp suất để đậu đỏ nhanh chín mềm hơn.


- Khi đậu đã chín nhừ, bạn vớt đậu ra và dùng muống gỗ, hoặc máy xay để nghiền mềm mịn.
- Vừa nghiền đậu, bạn cho thêm đường, chút muối và vài giọt vani sao cho vừa khẩu vị, và tiếp tục nghiền cho đến khi nhân đậu đỏ mềm nhuyễn.
- Sau đó, bạn đun nhân đậu đỏ đã nghiền cùng chút xíu nước trên lửa nhỏ riu riu, và khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp hơi sáng bóng, quyện đều thành một khối dẻo mịn.


- Chờ nhân đậu nguội bớt, bạn chia hỗn hợp thành nhiều phần bằng nhau và vo tròn chúng lại thành các viên nhỏ nhỏ như này nhé.

Bắt tay vào làm vỏ bánh

- Nếu dùng màu thực phẩm cho bánh hấp dẫn hơn, bạn pha giọt màu với chén nước sao cho nước có màu hồng nhạt.

- Cho từ từ nước màu vào hỗn hợp bột nếp và đường đến khi hỗn hợp bột có màu hồng phấn, dẻo nhưng hơi khô nhé. Nếu không dùng màu thực phẩm thì bạn cũng từ từ đổ nước vào hỗn hợp bột như trên nhé.

- Bọc hỗn hợp bột trên vào màng bọc thực phẩm, và cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút với chế độ high. Sau đó, bạn lấy bánh ra và trộn lại lần nữa bằng muỗng gỗ trong 20 giây, rồi lấy màng bọc lại, cho vào lò vi sóng 1 lần nữa và quay trong 1 phút thì lấy ra, nhanh tay khuấy bột theo vòng tròn khoảng 30 giây nữa để làm bột dai. Nếu không có lò vi sóng thì bạn có thể cho bột vào tô hoặc bọc mang bọc thực phẩm và hấp cách thủy cho đến khi bột chín, trong lại là được.


- Bước tiếp theo bạn sẽ rắc đều bột bắp lên thớt, cho phần hỗn hợp bột lên. Xoa 1 ít bột bắp lên tay cho đỡ dính, bạn lấy từng phần vỏ bánh, đập dẹt, cho nhân đậu đỏ vào rồi đóng bánh lại.


- Sau khi nặn xong, bạn có thể thưởng thức thành quả mình mình luôn đó. Hoặc bạn cho bánh mochi vào tủ lạnh thì bánh càng ngon hơn nữa đó.

Trên đây, chúng ta đã tham khảo về hướng dẫn cách làm bánh mochi đậu đỏ nhé. Chúc bạn chế biến món bánh này thành công nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.