Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Cách làm pizza đơn giản bằng chảo

Pizza là một món ăn đặc trưng cho đất nước hình “chiếc ủng” và nổi tiếng trên toàn thế giới. Cách làm pizza hơi cầu kỳ: ta phải làm ra được phần đế bánh sao cho không xốp quá, mềm như bánh mì hay lại quá cứng, mà phần đế bánh pizza phải vừa giòn và mềm. Cho nên, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh pizza tại nhà không dùng lò nướng như của nước Ý nhé. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu.


Chuẩn bị nguyên liệu làm pizza tại nhà

Phần đế bánh pizza (có đường kính 25 – 30 cm)

3 + ½ cup bột làm bánh mỳ bread flour (nếu không có thì bạn chọn bột mỳ đa dụng nhưng vỏ pizza không được giòn bằng)
1 + ½ cup nước ấm (từ 40 – 45 độ C)
2 + ¼ thìa men nở khô
30 ml dầu olive
2 thìa muối và 1 thìa đường

Nhân bánh pizza đơn giản

Phô mai bào sợi, sốt cà chua, lá húng quế, hành tây, xúc xích + giăm bông + thịt cua + tôm +ớt chuông và gia vị (muối, hạt tiêu...)

Cách làm bánh pizza không cần lò nướng

Cách làm đế  bánh pizza (hay còn gọi là vỏ bánh pizza)

Bước 1:
Cho nước ấm vào chiếc bát lớn của máy trộn, bạn rắc men nở vào nước ấm và để men nghỉ trong 5 phút. Hết 5 phút, bạn khuấy đều tay để nấm men được hòa tan hoàn toàn.

Bước 2:
Cho bột bánh mỳ, muối, đường và dầu olive vào bát men và đánh ở tốc độ thấp trong 1 phút.

Thay giá đánh bột kim loại bằng giá trộn bột chất liệu nhựa dạng móc. Nhào bột ở tốc độ trung bình cho đến khi bột mịn và đàn hồi trong khoảng 10 phút.

Nếu không có máy trộn, bạn có thể trộn các nguyên liệu với nhau và nhào bột bằng tay. Bột đạt chuẩn sẽ quyện thành một khối và không còn bị dính ở thành bát.

Bước 3:
Bạn phết một lớp dầu olive mỏng vào bát inox to, rồi đổ phần hỗn hợp bột ở trên vào để bột luôn được bao bọc trong một lớp dầu. Bạn bọc kín bát hộp này, và để ở nơi ấm khoảng 20 – 30○C trong khoảng 1 – 2 giờ để bột nở gấp đôi.

Chú ý: 
Bột được ủ lâu thì vỏ bánh pizza càng ngon
Vào trời lạnh, bạn có thể dùng lò nướng để ủ bột bánh tốt hơn. Chú ý về nhiệt độ nhé.

Bước 4:
Tháo màng bọc của bột, dùng tay đấm xuống bột để bột xả bớt hơi. Dùng màng bọc thực phẩm đậy lại và ủ bột thêm 10 phút.

Bước 5:
Bạn rắc một lớp bột mỏng lên bề mặt phẳng để làm lớp bột áo. Đặt khối bột lên trên, dùng tay dàn phẳng bột.


Dùng cán gỗ cán phẳng bột từ phần trung tâm ra ngoài. Tiếp tục dùng tay kéo bột đến khi bột không thể dãn thêm được nữa, gập bột lại và tiếp tục kéo thêm vài lần.

Để bột nghỉ trong 5 phút và sau đó tiếp tục lặp lại việc kéo bột đến khi nó đạt đến đường kính mà bạn muốn. Dùng tay hoặc khuôn nhỏ nhấn xung quanh viền bột để tạo phần mép bột đẹp.

Quết một lớp dầu olive mỏng lên mặt bột để tránh việc bột bị thấm nước từ các nguyên liệu của lớp phủ. Dùng ngón tay nhấn xuống bề măt bột tạo các vết lõm để tránh việc xuất hiện bọt. Để bột nghỉ thêm 5 phút, và chúng ta chuẩn bị phần nhân bánh pizza nhé.

Cách làm nhân bánh pizza đơn giản

Bước 1:
Thái nhỏ hành tây và lá húng, rồi xào với dầu olive ở nhiệt độ vừa phải khoảng 1- 2 phút cho chín đều, rồi trút ra bát sạch. Giăm bông, xúc xích thái thành miếng vừa ăn. Tôm rửa sạch cắt dọc và tẩm bột chiên rồi chiên vàng.

Tiếp tục cho toàn bộ cà chua tươi đã bóc vỏ, giấm rượu trắng, tỏi băm nhuyễn, lá húng quế, muối và hạt tiêu vào chảo và đun nóng, đảo đều tay đến khi các hỗn hợp nhuyễn mịn, đặc sánh và dày lên.

Bước 2:
Rưới dầu olive lên mặt chảo chống dính và dàn mỏng đến chảo thật nóng thì bạn nhẹ nhàng đặt phần vỏ bánh pizza vào. Lúc này bạn để lửa nhỏ.

Bước 3:
Từ từ trút nước sốt cà chua lên mặt bột và dàn đều (cho vừa phải nước sốt nếu không thì vỏ bánh pizza mất giòn).

Phết đều phô mai đã thái sợi, và cho nhân bánh vào sau đó rắc thêm một chút phô mai bào sợi lên trên mặt bánh pizza.


Bước 4:
Để lửa nhỏ tối đa rồi đậy vung kín. Khoảng 5 phút sau khi phô mai đã chảy hết thì bạn bỏ vung ra và để lửa trung bình một lát cho đế bánh pizza giòn nhé. Bây giờ, bạn có thể thưởng thức thành quả của mình rồi đó.

Trên đây, các bạn vừa tìm hiểu về cách làm pizza đơn giản bằng chảo. Chúc bạn chế biến được bánh pizza thật ngon nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.