Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Cách làm vịt om sấu đơn giản mà dễ ăn

Món vịt om sấu là món ăn rất được ưa chuộng của người dân miền Bắc. Cách làm vịt om sấu mang được hương vị nơi đây, ta cần nấu sao cho thịt vịt chín mềm, nước dùng thơm mà đậm đà, vừa có vị chua thanh thanh của sấu. Món vịt om sấu chua chua, ấm nóng, quyện với hương vị thơm ngát từ rau thơm chắc chắn sẽ làm người thưởng thức nhớ mãi luôn. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây với cách làm vịt om sấu đơn giản mà dễ ăn nhé.

Nguyên liệu cho món vịt om sấu

- 1 con vịt (khoảng 1 - 1,5kg)
- 5-6 quả sấu
- 3 nhánh sả, 1 củ gừng rửa sạch và đập giập
- Hành khô, tỏi bóc vỏ, đập giập
- 1 quả ớt tươi thái sợi nhỏ, dài
- Gia vị: hạt tiêu, mì chính, nước mắm, đường theo khẩu vị
- Hành lá, rau mùi rửa sạch và thái nhỏ
- 5 củ khoai sọ và nấm hương

Cách làm vịt om sấu chua chua cho ngày lạnh

Bước 1: Mẹo chọn mua vịt ngon và sơ chế cẩn thận:

- Món vịt om sấu không cần có con vịt quá béo do vị béo quá sẽ làm nước canh có nhiều mỡ, mất vị ngon. Bạn nên chọn con vị vừa tầm mà chắc thịt.
- Sau khi làm sạch hết lông vịt, bạn nên dùng muối hạt chà xát kỹ mặt ngoài và trong con vịt cho thật sạch sẽ. Để thịt vịt thơm và bớt tanh hơn, bạn nên dùng rượu trắng hoặc rượu gừng để rửa qua vịt. Hoặc bạn thay thế bằng chanh, giấm gạo để thịt vịt vừa sạch mà bớt mùi hôi.

Bước 2: Chặt vị theo từng miếng thon dài, vừa phải để nhanh chín và thấm đều gia vị.

Bước 3: Ướp vịt với các gia vị, hành, tỏi băm nhỏ, sả thái lát mỏng trong vòng 20-30 phút để gia vị thấm đều. Nhớ dành lại ít sả, tỏi, hành, gừng đã được đập giập để lát nữa bạn sẽ phi mỡ cho món vịt om sấu đậm hương vị hơn nhé.

Bước 4: Bạn cạo sạch vỏ sấu, rồi ngâm với nước lạnh. Bạn cắt cuống nấm hương, chần qua nước sôi cho mềm và sạch.

Bước 5: Luộc khoai sọ khoảng 5 phút, rồi bạn rửa sạch với nước lạnh rồi bóc vỏ, thái miếng vuông.

Bước 6: Cho thìa dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì bạn cho sả, hành, tỏi, gừng vào phi thơm. Sau đó, bạn cho vịt vào đảo đều tay với lửa vừa phải để thịt vịt không bị khô đến khi chín mềm thì được.

Bước 7: Khi thịt vịt chín, bạn đổ nước đã đun sôi vào nổi (không dùng nước lạnh vì vị của vịt sẽ có mùi tanh). Sau đó bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, cho khoai sọ, nấm hương và quả sấu vào nồi cùng đun đến khi chín tới.

Bước 8: Cuối cùng, bạn để hành lá, mùi tàu được thái nhỏ vào nồi rồi tắt bếp. Thế là chúng ta đã chế biến xong món vịt om sấu rồi đó.


Trên đây, bạn đọc vừa biết thêm về dẫn cách làm vịt om sấu ngon đúng kiểu miền bắc. Chúc bạn chế biến món ăn này thành công nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.