Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Cách làm bánh da lợn thật ngon, thật mát

Bánh da lợn là một kiểu bánh ngọt, dẻo mềm được rất nhiều người dân đất Nam Bộ thích ăn. Chỉ cần ngắm nghía một chiếc bánh nhỏ xinh này, chắc bạn sẽ trầm trồ hâm mộ những người biết cách làm bánh da lợn đậu xanh bởi cách trang trí hấp dẫn, nhiều tầng màu sắc của loại bánh dẻo mềm này. Ngoài kiểu mẫu bánh ngon miệng ‘khó thể cưỡng được’, bánh da lợn còn mang mùi vị thơm ngọt, thanh mát của đậu xanh, lá dứa và nước cốt dừa nên mới đượm đúng chất miền Nam.

Vào ngày nắng nóng, tại sao chúng ta lại không vào bếp bắt tay vào làm loại bánh thú vị này để cả nhà cùng kết mê chứ? Mời bạn tham khảo về cách làm bánh da lợn đậu xanh dưới đây nhé.


Chuẩn bị nguyên liệu


- 150g đậu xanh không vỏ chừng
- 300g bột năng
- 100g bột gạo
- 600ml nước cốt dừa
- 250ml nước lạnh
- 100ml nước lá dứa (bạn có thể say lá dứa tươi và lọc lấy nước cốt nhé)
- 500g đường
- ½ thìa muối

Cách làm bánh da lợn đậu xanh đơn giản tại nhà

Làm vỏ bánh xanh

- Bạn đun sôi 200g đường phèn cùng với 100ml nước lạnh đến khi đường tan chảy thì tắt bếp.
- Sau đó, bạn hòa tan bột năng cùng với bột gạo, nước cốt dừa, nước lá dứa, muối cùng với nước đường hòa tan vào một chiếc âu to. Tiếp đến, bạn nên rây hỗn hợp bột bánh để bột được sánh mịn hơn, và không bị vón cục.


Chế biến vỏ bánh màu vàng

- Đun sôi đường phèn cùng với nước lạnh cho tan chảy hết (giống như trên).
- Nấu chín đậu xanh cho mềm (bạn có thể ngâm đậu xanh với nước lạnh qua đêm cho đậu nở và chín nhanh hơn). Sau đó, bạn xay min tất cả đậu xanh cùng nước đường, nước cốt dừa, muối, bột năng và chút bột gạo cùng vào máy xay. Để hỗn hợp bột thêm mịn, và không bị vón cục, bạn nên rây bột kỹ càng trước khi chuyển sang bước kế tiếp.


Cách đổ bánh da lợn

- Bắc nồi nước lên bếp, rồi cho vào nồi một cái xửng có chứa khuôn để hấp bánh. Bạn bật bếp và đun khoảng chừng 5 phút để khuông được nóng, rồi sau đó mới múc một muôi bột màu xanh đổ vào khuôn (chỉ đổ một lớp bột mỏng nhé) và hấp chừng 3 – 4 phút.
- Sau đó, bạn tiếp tục đổ thêm một muôi bột màu vàng lên trên lớp trước và hấp chừng 5 phút, rồi lại đổ thêm một lớp bột màu xanh lên trên và hấp.
- Bạn làm lần lượt như vậy đến khi bánh chín hẳn thì bắc ra để nguội, cắt miếng theo kiểu tùy thích nhé. Thế là bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh da lợn thơm ngon mà rất mềm mịn rồi đó.


Như vậy, các bạn vừa tìm hiểu về cách làm da lợn đậu xanh thơm ngát, đậm đà chất Nam Bộ. Chúc bạn chế biến món bánh này thành công nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.