Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Bà bầu có được cắt tóc không?

Cắt tóc khi đang có thai là một trong nhiều chuyện kiêng kị từ xưa đến nay vì điều này có thể mang đến điều không không lành cho cả mẹ và bé. Quan niệm này khiến cho các chị em lo ngại, muốn chỉnh sửa mái tóc để mình trông hấp dẫn hơn mà không dám làm vậy. Liệu bà bầu có nên cắt tóc không, và điều này có ảnh hưởng thực sự gì đến họ không? Bài viết sau sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều cấm kị từ lâu này.

Người xưa nghĩ gì khi mẹ bầu đi cắt tóc


Người xưa cho rằng, phụ nữ đang mang thai mà lại cắt tóc thì coi như là đã giảm tuổi thọ của đứa trẻ. Thực ra quan niệm này có thể xuất phát từ một nhận định trước: mái tóc dài chính là vẻ đẹp và phẩm chất của người phụ nữ. Họ còn coi mái tóc là biểu hiện của sức khỏe, nên mái tóc càng dài, càng chắc khỏe tượng trưng cho sức sống tràn trề của người đó. Vì điều đó mà việc bà bầu có nên cắt tóc bị người xưa kiêng vì lo sợ phải gặp nhiều chuyện không suôn sẻ, hay ốm đau.

Vậy thực sự thì bà bầu có nên cắt tóc không?


Theo các nhà tâm linh, điều cấm kị này hoàn toàn là lời đồn, chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh cả. Có lẽ do một vài trường hợp trùng hợp ngẫu nhiên, nên người ta mặc nhiên coi sự hên xui là 50/50, và tốt nhất nên tránh xa như quan niệm ‘có thờ có thiêng, có kiêng có lành’.

Và chuyện bà bầu có nên cắt tóc nên được tán thành. Bởi vì chị em khi đang có bầu thường hay mặc cảm về ngoại hình của mình, họ dễ bị khủng hoảng tinh thần nếu như mình không được đi chăm sóc ngoại hình. Chỉ có một điều nên cẩn thận khi đi làm tóc là bạn có thể cảm thấy khó chịu với mùi thuốc nhuộm tóc, thuốc duỗi, hấp,..., và nhất là vấn đề nhuộm tóc cần phả được xem xét cẩn thận vì thuốc nhuộm tóc có thể chứa các chất hóa học làm thay đổi hoocmon trong cơ thể, dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Tốt nhất bà bầu nên cắt tóc, làm đầu tại những nơi sạch sẽ, ít mùi hóa chất và nên dùng các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Nhìn chung, chuyện bà bầu có nên cắt tóc hay không là quyết định của các chị em chứ không hề liên quan đến điều cấm kị nào cả. Vì thế, các bạn nên lựa chọn làm đẹp và chăm sóc thông minh cho mái tóc của mình khi đang có bầu nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đến bài viết này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.